GP. Hải Phòng: Thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em tại Nhật Bản

GP. Hải Phòng: Thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em tại Nhật Bản

Ngày 24 tháng 3 năm 2011, tại nhà thờ Chính tòa, Giáo phận Hải Phòng tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho anh chị em nạn nhân trong trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản ngày 11 tháng 3 vừa qua.

Hiện diện trong thánh lễ có Đức Giám Mục, cha xứ và cha phụ tá nhà thờ Chính Tòa, các cha làm việc tại Tòa Giám Mục, các ban chánh trương, ban hành giáo và đông đảo anh chị em tín hữu đến từ các giáo xứ.

Đầu lễ, Đức Giám Mục sơ lược lại biến cố động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản ngày 11 tháng 3 vừa qua và ngài mời gọi mọi người hiệp thông cầu nguyện và sẻ chia với anh chị em nạn nhân, còn sống cũng như đã qua đời.

Trong bài giảng, Đức Giám Mục nói đến sự mỏng manh, giới hạn của con người và vì thế con người cần bám vào Thiên Chúa để hy vọng có sự sống trường sinh. Sóng thần đã làm hơn hai mươi nghìn người chết và mất tích, cuốn trôi, tàn phá bao nhiêu nhà cửa, cơ sở và làm trăm ngàn người không cửa không nhà.

Nhưng trong đau thương ấy người ta nhận ra tình liên đới giữa người với người. Sau thảm họa, biết bao con người, từ Đức Giáo Hoàng, các Hội Đồng Giám Mục và người dân hiệp thông cầu nguyện và sẻ chia với anh chị em Nhật Bản.

Và trong đau thương, thế giới lại nhận ra và học được những điều tích cực từ anh chị em Nhật Bản: lòng can đảm, sự hy sinh quên mình, tinh thần kỉ luật, tinh thần tôn trọng công ích…
Sau bài giảng, mọi người của ít lòng nhiều, góp sức sẻ chia như lễ vật dâng lên Chúa.

 
 
Cuối lễ, mọi người được xem lại những giây phút thảm họa kinh hoàng để cùng đồng cảm và cầu nguyện và sẻ chia với anh chị em nạn nhân.

Sau cùng, Đức Giám Mục, đại diện Giáo phận thắp nến và cầu nguyện cho các nạn nhân. Thánh lễ kết thúc bằng kinh lạy Cha đầy xúc động nhưng cũng đầy tin tưởng vào Thiên Chúa tình yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top