GP. Hải Phòng: Hài cốt Đức cố GM Giuse Trương Cao Đại về với Giáo phận

GP. Hải Phòng: Hài cốt Đức cố GM Giuse Trương Cao Đại về với Giáo phận

Đức Cha Giuse Trương Cao Đại sinh tại An Lập, Thái Bình năm 1913, chịu chức linh mục năm 1940 và năm 1953 được tấn phong Giám Mục Giáo phận Hải Phòng, hiệu tòa Sila. Năm 1954, vì hoàn cảnh đất nước, ngài đã cùng nhiều linh mục và giáo dân di cư vào Miền Nam. Năm 1969, trong thời gian vừa làm việc vừa chữa bệnh, ngài đã được Chúa gọi về và được an táng tại Avila, Tây Ban Nha.

Với sự giúp đỡ đặc biệt của một số môn sinh của Đức Cha Giuse Trương Cao Đại, ngày hôm qua, ngày 09 tháng 11 năm 2010, Hài Cốt của Đức Cha Cố Giuse đã về tới Giáo phận.

Ra đón Hài cốt Đức Cha Cố Giuse tại sân bay Nội Bài có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, Cha Đaminh Trương Kim Hương, đại diện các linh mục Miền Nam gốc Hải Phòng, cha Giuse Nguyễn Hữu Triết, các cha, các nữ tu và giáo dân trong Giáo phận Hải Phòng.

Đúng 14g45, chiếc máy bay mang Hài Cốt Đức Cha Cố Giuse hạ cách xuống sân bay Nội Bài. Người tháp tùng Hài Cốt Đức Cha Cố và cũng là người môn sinh đặc biệt của Đức Cha Cố Giuse là Ông Bà Phạm Xuân Cảnh và Phạm Kim Phương.

15g30, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, thay mặt toàn thể Giáo phận đón nhận và rước Hài Cốt Đức Cha Cố Giuse về Giáo phận.

18g15 Hài Cốt Đức Cha Cố về tới Tòa Giám Mục. Cha xứ nhà thờ Chính Tòa, anh em chủng sinh, ứng sinh, nữ tu và một số giáo dân đã chờ đón Đức Cha Cố và cung kính rước vào nhà nguyện Tòa Giám Mục.

20g15 Đức Cha Giuse, các cha, tu sĩ, chủng sinh, ứng sinh của Giáo phận tổ chức giờ cầu nguyện cho Đức Cha Cố trong tình thân thương gia đình.

Từ 22g00, anh em ứng sinh thay phiên nhau trực trước Hài Cốt Đức Cha Cố.

Và chiều nay, vào lúc 17g30, Hài Cốt của ngài sẽ được rước ra nhà thờ Chính Tòa để các Giáo hạt, các hội đoàn dâng Thánh lễ và kính viếng.

Vào lúc 14g30 ngày 11/11/2010, Giáo phận tổ chức Lễ an táng Hài Cốt Đức Cha Cố tại cung thánh nhà thờ Chính Tòa.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top