GP. Đà Nẵng: Thánh lễ bế mạc Năm Linh mục và truyền chức Linh mục

GP. Đà Nẵng: Thánh lễ bế mạc Năm Linh mục và truyền chức Linh mục

Năm Linh mục qua thật nhanh với bao nhiêu là ân sủng và cả những biến cố vui buồn đan chen trong Giáo Hội nói chung, Hội Thánh Việt Nam và Giáo phận Đà Nẵng nói riêng.

Hôm 11/6/2010, Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngày thánh hóa các linh mục, trong khi 17 ngàn linh mục từ khắp nơi qui tụ về Giáo đô Rôma cử hành ngày bế mạc Năm Linh Mục với Đức Thánh Cha, trong đó có 10 linh mục của Giáo phận Đà Nẵng: 6 từ Đà Nẵng sang và 4 đang du học bên Âu châu, thì tại Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, ngày bế mạc Năm Linh Mục trong Giáo phận được đánh dấu bằng Thánh Lễ phong chức 5 Tân Linh mục.

Chiều 10/6, Linh mục đoàn Giáo phận Đà Nẵng tham dự giờ chầu Thánh Thể Tạ Ơn cuối Năm Linh Mục. Buổi tối, chương trình diễn nguyện với chủ đề về chức Linh mục được tổ chức với sự tham gia của các Thầy Đại chủng viện, các chú dự tu, đệ tử Dòng Thánh Phaolô cùng với Ca đoàn Giáo phận và các xứ đạo có tân chức. Những tiết mục ca múa được đan chen giữa các hồi của một trường kịch do các Thầy Đại chủng viện dàn dựng nói về những môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu cũng như các chứng nhân thời đại của Tin Mừng.

Sáng sớm hôm sau, Thánh lễ được bắt đầu từ 5g 30, với sự tham dự của đông đảo giáo dân, tu sĩ nam nữ, chủng sinh, linh mục đoàn Giáo phận cũng như quí cha giáo từ Đại Chủng viện Huế, quí cha, quí Phó tế từ các Giáo phận bạn, đặc biệt, có sự hiện diện của Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Huế.

Ngay đầu Thánh Lễ, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận chủ lễ, đã mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp ý hiệp lòng trong cử hành hôm nay, để qua nghi lễ và huấn từ trong Thánh lễ truyền chức linh mục, mọi người hiểu hơn ý nghĩa và sứ vụ của ơn gọi linh mục, để nâng đỡ và khuyến khích ơn gọi linh mục giữa trào lưu tục hóa ngày nay.

Tiến chức hôm nay là 5 thầy Phó tế thuộc khóa VIII vừa mãn trường tại Đại Chủng viện Huế. Đó là quí thầy:

1. Giacôbê Nguyễn Hồng Phong, Giáo xứ Ái Nghĩa.

2. Giuse Nguyễn Quốc Quang, Giáo xứ Hòa Khánh.

3. Anrê Phan Quang, Giáo xứ Hà Lam.

4. Phaolô Phạm Thanh Thảo, Giáo xứ Chính Tòa.

5. Simon Nguyễn Can Trường, Giáo xứ Cồn Dầu.

 Nhân ngày bế mạc Năm Linh Mục hôm nay, khi cử hành nghi thức tuyên hứa cho các tiến chức, Đức cha chủ sự đã mời gọi linh mục đoàn Giáo phận hiện diện cùng lặp lại lời hứa khi chịu chức linh mục, để các linh mục đàn anh đồng hành cùng các tân chức, và cũng được các tân chức chia sẻ lòng mến thưở ban đầu rất đặc biệt mãnh liệt hôm nay.

Thánh lễ truyền chức đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, cảm động và sốt sắng. Trong lời cảm tạ, các Tân Linh mục đã nói lên lòng biết ơn của mình đối với Thiên Chúa, đối với Mẹ Giáo Hội, với gia đình và những ai đã hướng dẫn nâng đỡ các ngài tiến tới chức Linh mục hôm nay, cũng như khẩn xin mọi người tiếp tục đồng hành với các ngài bằng lời cầu nguyện trong suốt đời Linh mục.

Sau khi quì gối trước bàn thờ nhận phép lành của Đức Giám mục, đến lượt các Tân Linh mục được mời tiến lên bàn thờ và cùng ban phép lành đầu tay cho mọi người trong niềm hân hoan thánh thiện.

Sáng hôm sau, Thứ bảy ngày 12 tháng 6, các Tân Linh Mục dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại Nhà thờ Chính Tòa để cầu nguyện cho Giáo phận và các ân nhân của Giáo phận. Thánh lễ do Tân Linh mục Phaolô Phạm Thanh Thảo chủ tế. Như người con của Giáo xứ Chính Tòa, ngài đã đặc biệt cầu nguyện cho cộng đoàn Đức Tin đã nâng đỡ ơn gọi của ngài cho đến ngày hôm nay.

“Năm Linh Mục” khởi đầu sứ vụ khi “Năm Linh Mục” vừa kết thúc, những lời dí dỏm của Đức Cha Giuse trong đêm Diễn Nguyện nhưng lại mở ra cho mọi người một viễn cảnh về chức Linh mục Đời Đời của Chúa Giêsu luôn được tiếp nối trong Giáo Hội bằng những con người được kêu gọi và được tuyển chọn để chuyên lo công việc của Nước Chúa.

Xin chúc mừng các Tân Linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top