Gp. Đà Lạt: Chủng viện Simon Hòa mừng bổn mạng

Gp. Đà Lạt: Chủng viện Simon Hòa mừng bổn mạng

Đến hẹn lại lên, ngày lễ Bổn mạng Chủng Viện năm nay được dời lại vào 13/12, để tránh ngày CN 3 mùa Vọng và để các Cha có thể về tham dự đông đủ.

Từ 8g30 sáng, lác đác đã có một vài người đến, trong tiết trời se lạnh và lấm tấm mưa phùn (đang ảnh ưởng áp thấp nhiệt đới). Đến 9g30 thì khuôn viên CV đã tấp nập , nào xe to, xe nhỏ, xe 2 bánh, đưa những người con của CV rải rác trong khắp cả Giáo Phận, về lại mái nhà thân thương. Xa nhất là Cha Trang, Phó xứ Madagui, rồi đến Cha Liêm, giáo xứ Suối Mơ - Bảo Lộc, cũng đã có mặt cùng với quí Cha xuất thân từ CV Simonhoà và một số anh em cựu chủng sinh. Tay bắt, mặt mừng, rộn rã chào hỏi, sau khi đã đến chào Cha Giám Đốc Chủng viện - mấy ngày nay đang bị ảnh hưởng của cơn bệnh. Các Thầy CV thì lo phần việc chuẩn bị Thánh Lễ, cùng với các ứng sinh cũng đang lục tục "về nhà".

Sau đó Cha Giám Quản đến và bắt đầu vào Thánh Lễ mừng kính 2 Thánh Philiphê Minh và Simon Hoà, một Linh Mục tử đạo ở tuổi 34 và một giáo dân Lương Y, chết vì đạo ở tuổi 66.

Thánh lễ thật trang nghiêm sốt sáng, với gần 60 Cha đồng tế, bên cạnh Chủ tế là Cha Giám đốc CV, Cha Giuse Đinh Lập Liễm (cựu giáo sư và Giám đốc CV) còn lại là 55 Cha xuất thân từ SimonHoà (trong đó có Cha Giuse Nguyễn Văn Sinh -Thuỵ Sỹ). Ngoài các Thầy và các ứng sinh, còn có một số anh em cựu Simonhoa và ân nhân của CV tham dự. Tất cả đã chung một lòng trong Thánh Lễ tạ ơn này.

Trong bài giảng, dựa vào Lời Chúa và tấm gương của 2 Thánh Bổn Mạng CV, Cha Giám Quản nhắc đến 3 thành phần chính hiện diện trong Thánh Lễ này: Các Linh Mục: được đào tạo để nên giống Chúa Giêsu, thuộc về Chúa Giêsu và trở nên người vì Dân Chúa và cho Dân Chúa ; các Chủng sinh: đang trong thời kỳ được học, được hướng dẫn, được tôi luyện để tìm ra con đường đi phù hợp với ý Chúa, và một khi đã chọn lý tưởng Linh Mục, hãy trung thành và nhiệt tâm theo Chúa và phục vụ các linh hồn. Còn những anh em cựu chủng sinh, sau một thời gian tu học tại đây, anh em đã chọn sống trong bậc gia đình, anh em hãy tiếp tục cầu nguyện và cộng tác vào việc đào tạo Ơn Gọi, cũng như cộng tác với các Linh Mục tại Giáo xứ của anh em. Dù trong đấng bậc nào, tất cả đều là làm chứng cho Chúa, làm sáng Danh Chúa, trung kiên cho đến cùng như Thánh Linh Mục Philiphê Minh và Thánh SimonHoà.

Sau khi chụp hình lưu niệm, Tất cả mọi người vào nhà cơm. Trước hết, nghe Cha Giám Đốc CV đọc thư của Đức Cha Phêrô, TGM Hà Nội và Đức Cha Giuse, GM Nha Trang, gởi lời mừng lễ CV và chia sẻ niềm vui với quí Cha và anh em Chủng sinh thân yêu. Sau đó, Cha Giuse Trần Văn Định, niên trưởng của Các Cha Simonhoà, đại diện quí Cha và quí Thầy, ngỏ lời Cám ơn Cha Giám Quản và Cha Giám đốc CV, và theo thông lệ, tặng quà mừng 2 Tân Linh Mục trong năm 2010: Cha Phêrô Nguyễn Thăng Long và Vinh Sơn Nguyễn Thanh Minh (21/9/2010), Rồi sau khi Cha Giám quản cắt bánh mừng lễ Bổn Mạng, mọi người chia sẻ bữa ăn huynh đệ, trong niềm rộn ràng hân hoan.

Rồi mỗi người về lại nhiệm sở của mình, sau những giờ phút vui vẻ thân tình trong NHÀ MẸ, để có thêm những động lực, những thúc đẩy mới, trong hoàn cảnh riêng của mỗi vị.

Xin mượn lời Cha Phêrô Nguyễn Văn Hội (lớp Giuse 2 - Phó xứ Chính Toà) để kết thúc bản tin này: "sau những lo toan cho công việc mục vụ, sung sướng và thanh thản nhất là lúc trở về trong mái nhà Chủng Viện."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top