GP. Đà Lạt: Ban Truyền Thông giáo hạt Đơn Dương tĩnh tâm Mùa Vọng

GP. Đà Lạt: Ban Truyền Thông giáo hạt Đơn Dương tĩnh tâm Mùa Vọng

Ngày 25-11-2010 vừa qua là ngày tĩnh tâm của ban truyền thông Giáo Hạt Đơn Dương tại Đan viện Châu Sơn để bước vào mùa Vọng trong tâm tình mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh.
Buổi tĩnh tâm mùa Vọng lần này đã quy tụ được 34 thành viên thuộc ban truyền thông của 5 Giáo Xứ trong Giáo Hạt Đơn Dương. Đa số các thành viên thuộc lứa tuổi còn đang theo học phổ thông cấp III nên việc quy tụ một ngày là rất khó. May thay dịp này các em học sinh được nghỉ một tuần trước khi bước vào học kỳ II của năm học. Anh Giuse Hải Đăng, trưởng ban truyền thông của Giáo Hạt, đã có sáng kiến quy tụ ban truyền thông ngồi lại với nhau một ngày trong bầu khí tĩnh lặng của Đan Viện Thánh Mẫu Châu Sơn. Đây là cơ hội rất tốt để mỗi người nhìn lại đời sống của mình, thanh tẩy tâm hồn để sống tâm tình mùa Vọng trước khi mừng lễ Chúa Giáng Sinh.

 

Chương trình ngày tĩnh tâm bắt đầu ngay lúc 8 giờ sáng, cha Vincent Đỗ Quang Dung, Quản Xứ Lạc Sơn, đã giúp mọi người nắm bắt chân dung của người rao giảng Tin Mừng là sống chân thật trong tình yêu thương. Như vậy, sống có nghĩa là truyền thông nhưng phải truyền thông trong chân lý và bác ái. Sau giờ giảng huấn, các thành viên đã dành nhiều thời gian thinh lặng để hồi tâm, xét mình và lãnh nhận bí tích Hòa Giải. Ban chiều, cha Phêrô Phạm Văn Bình, phó Xứ Lạc Lâm, đã dành nhiều thời gian để chia sẻ về bí tích Thánh Thể, ơn gọi phục vụ và tác vụ truyền thông. Đây cũng là dịp toàn ban ngồi lại trao đổi với nhau về các sinh hoạt truyền thông của Giáo Hạt. Kết thúc ngày tĩnh tâm là giờ chầu Mình Thánh Chúa như để kín múc nguồn sinh lực cho đời sống thường nhật của mỗi người.
Điều đặc biệt trong dịp tĩnh tâm mùa Vọng năm nay là các thành viên trong ban truyền thông phải ghi lại tâm tình và cảm tưởng sau ngày tĩnh tâm.
Sau đây là một vài tâm tình cảm nghĩ, xin được chia sẻ :
- “Khung cảnh yên tĩnh và sự thánh thiện của Đan viện khiến cho tâm hồn mỗi người lắng đọng nghĩ suy. Riêng bản thân chúng tôi đây là một buổi tĩnh tâm thật thú vị và ý nghĩa. Đặc biệt khi nghe giảng huấn của cha Đỗ Quang Dung, mỗi người lại nhận thấy mình trong từng lời nói của cha, nhận ra những ưu khuyết điểm của mình trong các mẫu truyện thực tế …” (Ban Truyền Thông Lạc Lâm).
- “Hy vọng sau buổi tĩnh tâm này, tất cả thành viên trong nhóm biết đổi mới, biết đưa con người mình thoát khỏi nơi tăm tối, thành một con người có ích hơn, dám nói tất cả những gì là chân thật và dám hành động những gì mình thấy là đúng và có ích lợi cho nhiều người.” (Trần Thị Ngọc Tuyết, BTT Lạc Viên).

 

-“Một bầu khí thật vui vẻ, ấm cúng, giúp mọi người trong ban truyền thông gắn kết với nhau hơn và hiểu rõ về vai trò và nhiệm vụ của mình. Những buổi tĩnh tâm như thế này giúp chúng tôi thanh thản hơn, hướng đến những mục đích và tôn chỉ của ban truyền thông, đồng thời cũng giúp chúng tôi nâng tâm hồn lên với Chúa trong hiệp nhất và yêu thương” (Nguyễn Thị Thúy Hồng, BTT Lạc Viên).
-“Sau một ngày tĩnh tâm và giao lưu giữa các nhóm, tôi cảm nhận mọi người như gần gũi nhau hơn, đặt biệt trong công tác truyền thông, mọi người đã mạnh dạn chia sẻ với nhau thật chân tình” ( Hoàng Mai, BTT Lạc Lâm )
- “Mục tiêu của chúng ta là gì ? Đó là lôi kéo, biến đổi mọi người hướng đến Thiên Chúa. Đó là quy tụ, là hiệp nhất mọi người trong tình yêu thương. Nếu như ở ngoài đời, mục tiêu của việc truyền thông là danh là lợi, thì trong đức tin Kitô hữu, mục tiêu lớn hơn cả lợi và danh, đó là ơn cứu độ” (Nguyễn Thị Phương Giao, BTT Châu Sơn).
- “Qua buổi tĩnh tâm ngày hôm nay, con rút ra một điều : chúng ta làm bất cứ việc gì cũng đều làm vì vinh danh Chúa chúng ta, chứ không phải làm cho bản thân mình. Tất cả những việc chúng ta làm đều phải hướng tới chân-thiện-mỹ của Thiên Chúa, lấy điều đó làm mục tiêu để hướng tới. Chúng ta làm những điều này không phải để mong được người ta biết đến nhưng là để đem Tin Mừng, đem yêu thương đến cho mọi người.”(Minh Phượng, BTT Châu Sơn).
-“Quả thật một ngày đã qua đi thật ý nghĩa, bởi lẽ trong ngày hôm nay mỗi chúng tôi nhận thức được việc làm của mình là nhỏ bé nhưng lại góp phần tạo ra những nắm men Tin Mừng và thắp lên những đốm lửa yêu thương.” (Kim Oanh, BTT Lạc Viên).
BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO HẠT ĐƠN DƯƠNG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top