GP. Ban Mê Thuột: Kết thúc đợt I khóa đào tạo giáo lý viên nòng cốt II (2010 – 2012)

GP. Ban Mê Thuột: Kết thúc đợt I khóa đào tạo giáo lý viên nòng cốt II (2010 – 2012)

Trung tâm Giáo lý Giáo phận Buôn ma thuột: Mục đích khóa đào tạo giáo lý viên nồng cốt là để đáp ứng nhu cầu giáo lý viên cho các giáo hạt, giáo xứ, giáo họ. Được  tổ chức tại trung tâm Giáo lý Giáo phận, số 01 Trần Hưng Đạo Buônmathuột bởi Tòa Gám mục, nhằm giúp giáo lý viên trong Giáo phận Banmêthuột có trình độ cao đẳng về : Tín lý, luân lý, phụng vụ và cầu nguyện. Nội dung khóa học dựa theo sách giáo lý của Hội thánh Công giáo. Mỗi khóa kéo dài ba năm liên tiếp, mỗi năm ba đợt, mỗi đợt một tuần.

Đây là khóa thứ II bắt đầu từ ngày 12.4.2010, quy tụ được 52 học viên từ 28 giáo xứ trong giáo phận BMT. Phần đông họ là những người đã có gia đình, nhưng vì lòng nhiệt thành và ham mê học hỏi giáo lý, họ đã sắp xếp công việc gia đình để có thể tham gia khóa học.

Ngoài phần giáo lý, các học viên còn được hướng dẫn những kỹ năng về cách tổ chức sinh hoạt trong những giờ giáo lý như ca múa, hoạt náo…

Ban giảng huấn khóa học gồm cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, Đặc trách giáo lý Đức tin Giáo phận Banmêthuột, cha FX. Nguyễn Thanh Phong, thầy FX. Nguyễn Thanh Tùng, hai nữ tu Anna Nguyễn Thị Huệ và Têrêsa Phạm Thị Liên thuộc dòng Nữ Vương Hòa Bình.

Trước giờ chia tay, một đại diện cảm ơn cha Đặc trách Giáo lý Đức tin và Ban giảng huấn đã tạo điều kiện để các giáo lý viên nâng cao trình độ hiểu biết giáo lý, và nhiều điều rất hữu ích cho chính bản thân, và khi trở về họ có thể cộng tác với cha quản xứ trong việc dạy giáo lý thiếu nhi một cách hữu hiệu, hướng dẫn các em có đời sống đạo đức và nhân bản giúp ích cho gia đình, Giáo hội và xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Cha Stêphanô cảm ơn các giáo lý viên đã hăng say trong suốt tuần học hỏi, và bày tỏ niềm hy vọng nơi các giáo lý viên. Cha cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các gia đình học viên đã khuyến khích, tạo điều kiện cho người thân tham gia khóa học, cộng tác trong việc truyền giáo để danh Chúa ngày càng sáng hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top