GP. Bắc Ninh: Khóa Tập huấn Bảo vệ sự sống

GP. Bắc Ninh: Khóa Tập huấn Bảo vệ sự sống

GP BẮC NINH – Từ ngày 26 đến 28 tháng 11 vừa qua, tại giáo xứ Ngô Khê, Phong Khê, thành Phố Bắc Ninh, Ban Bác ái Xã hội – Caritas Bắc Ninh đã tổ chức Khóa tập huấn cho 40 anh chị em đang tham gia trong lãnh vực Bảo vệ Sự sống và các giáo lý viên đang tham gia dạy giáo lý hôn nhân và dự tòng tại các giáo xứ trong giáo phận. Đây là Khóa tập huấn đầu tiên đầu tiên được tổ chức kể từ khi Văn phòng Caritas Bắc Ninh được củng cố và hoạt động trở lại (từ tháng 7 năm 2010 đến nay).

Khóa tập huấn nhằm mục đích giúp các tham dự viên nhận thức rõ tầm quan trọng và cấp bách của việc bảo vệ sự sống, đồng thời trang bị cho các tham dự viên kiến thức và những kỹ năng cần thiết để cộng tác với Giáo Hội cũng như cộng đồng một cách tích cực và hữu hiệu trong lãnh vực bảo vệ sự sống và phát triển toàn diện con người.

Qua hơn hai ngày tập huấn, các tham dự viên được giới thiệu và tìm hiểu giá trị của sự sống trong chương trình sáng tạo và cứu độ của Thiên Chúa, giáo huấn của Giáo Hội cũng như thông điệp của Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II về sự sống và bảo vệ sự sống do thầy phó tế Nguyễn Tĩnh DCCT trình bày. Văn phòng cũng mời bác sĩ Nguyễn Thị Tào chuyên về khoa sản bệnh viện huyện Quế Võ và những người cộng tác trình bày cho các tham dự viên những kiến thức cần thiết về sản khoa: sản phụ, thai kỳ, thực trạng nạo phá thai hiện nay, các phương pháp ngừa thai tự nhiên, phương pháp ngừa thai nhân tạo và mặt trái của nó. Đặc biệt trong khóa tập huấn này có sự hiện diện của nhóm Bảo vệ sự sống của các Cha DCCT Thái Hà, do cha FX Nguyễn Kim Phùng làm trưởng nhóm đến chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và hữu hiệu mà nhóm đã và đang làm. Qua đó, các tham dự viên được học hỏi và trao đổi kinh nghiệm cho nhau.

Khóa học kết thúc bằng thánh lễ vào sáng Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng. Các tham dự viên trở về trong niềm phấn khởi và đầy hy vọng vì đã được gia tăng tình yêu, sự hiểu biết, và lòng nhiệt thành để tiếp tục sứ mạng đem lại niềm hy vọng cho bao bà mẹ, giúp họ không mắc phải lỗi lầm, cho bao nhiêu trẻ thơ đang chờ được sinh ra, bao nhiêu sinh linh bé bỏng được chôn cất, hương khói sưởi ấm cõi lòng và nhất là từ nay các anh chị đã nối được mối dây liên kết với nhau thông qua Văn phòng Caritas.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top