Gp. Bắc Ninh: Đại hội Giới trẻ 2012

Gp. Bắc Ninh: Đại hội Giới trẻ 2012

Những ngày vừa qua, ai đến giáo xứ Mỹ Lộc cũng nhận thấy không khí rộn ràng, tất bật, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ cùng chung nhau chung sức chung lòng để chuẩn bị cho việc tổ chức ngày hội Giới trẻ của Giáo phận được tốt đẹp. Các ban ngành đoàn thể không tiếc thời giờ, không ngại gian khó, cùng nhau sửa sang khuôn viên nhà thờ, đặc biệt là khu vực lễ đài được chuẩn bị rất chu đáo để cho ngày lễ thêm long trọng và sốt sắng.

Từ chiều ngày 31/03, trước ngày diễn ra đại hội, nhóm sinh động viên, nhóm diễn nguyện, ban âm thanh ánh sáng, ban nhạc đã về với giáo xứ Mỹ Lộc để hoà quyện với nhau làm cho bầu không khí trong giáo xứ sôi động hẳn lên bởi những giọng ca, điệu vũ cho đến những công việc phân công chuẩn bị cho ngày lễ của cả giáo phận. Nhiều gia đình trong giáo xứ vì tinh thần hiếu khách và yêu mến giới trẻ đã thay nhau thiết đãi cơm các đoàn khách.

Cha Tômasô Nguyễn Văn Phùng đặc trách Giới trẻ Giáo phận cùng với cha xứ Mỹ Lộc, Giuse Nguyễn Văn Khiêm đã đặc biệt quan tâm, lo lắng mọi công việc và kiểm tra rất kỹ lưỡng.

Tất cả đã sẵn sàng, sáng sớm ngày 01/04/2012 các bạn trẻ giáo xứ Mỹ lộc đã có mặt tại các địa điểm để đón tiếp và chỉ dẫn các bạn trẻ đến từ khắp nơi trong giáo phận. Trước giờ khai mạc, các bạn sinh động viên đã khởi động bằng những bài vũ điệu chào đón, kế đến cha đặc trách Giới trẻ Giáo phận đã chính thức tuyên bố khai mạc ngày Đại Hội. Ngài đã nhắc đến lịch sử của ngày hội Giới trẻ và tại sao ngày hội này lại được tổ chức vào Chúa nhật Lễ Lá hàng năm. Ngài cũng kêu mời các bạn trẻ hãy tín thác vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, ngài nói: “Đây là cơ hội giúp người trẻ có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và nhất là để đào sâu đời mình trên nền tảng Đức Tin Kitô Giáo. Các bạn hãy mở rộng vòng tay giao lưu học hỏi, chắp cánh tương lai cho ngày mai tươi đẹp”.

Không khí ngày hội ngộ nóng lên bởi chương trình giao lưu của các bạn trẻ trong toàn giáo phận, các tiết mục, các bài chia sẻ của cha đặc trách giới trẻ, cha chính xứ Mỹ Lộc, quý cha giáo và các câu hỏi đều xoay quanh chủ đề “Sám hối trong yêu thương”. Quý cha cũng đã giúp các bạn trẻ đào sâu hơn về Bí tích Hoà Giải và giúp các bạn biết sám hối trong yêu thương để trở về với chính mình.

Đúng 09 giờ, sự xuất hiện của Đức cha Giáo phận Cosma Hoàng Văn Đạt đã làm cho nét mặt của các bạn trẻ tươi sáng hơn. Cùng lúc đó, tiếng nhạc trổi vang với vũ điệu chào đón Đức cha được bắt đầu. Sau đó, Đức cha bước lên lễ đài, chào mừng tất cả các bạn trẻ bằng những lời vắn tắt và ngài để cho chương trình của các bạn trẻ được tiếp tục.

Sau lời chào của Đức cha Giáo phận, các bạn trẻ đã được nghe những chia sẻ của cha cựu đặc trách Giới trẻ, Phanxicô Nguyễn Huy Liệu. Qua chia sẻ của cha với một câu chuyện buồn xảy ra vào đúng ngày hôm nay với một bạn trẻ 22 tuổi tại giáo xứ Lập Trí chỉ vì 50.000 đồng mà mất cả tính mạng. Câu chuyện này gợi lên trong chúng ta suy nghĩ gì? Phải chăng đang có một sự khủng hoảng rất lớn nào đó xảy ra đối với những người trẻ chúng ta hôm nay? Vậy đó là những khủng hoảng gì? Thưa, đó là sự khủng hoảng về niềm tin, khủng hoảng về giá trị luân lý, khủng hoảng về định hướng và mục đích cho cuộc đời….Mỗi bạn trẻ hãy tự xem mình là ai?

Cao điểm của ngày hội ngộ của các bạn trẻ là cuộc rước lá long trọng và thánh lễ đồng tế của quý cha trong giáo phận do Đức cha chủ sự. Trong bài chia sẻ, Đức cha kể chuyện về các chặng đường của Chúa Giêsu, ngài cũng nhắc lại “tiếng vang” của Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ IX vừa qua được tổ chức tại Giáo phận chúng ta. Sự thành công của Đại Hội chính là sức mạnh của các bạn trẻ đã cùng chung tay chung lòng với Giáo phận trong việc tổ chức. Ngài cũng nhắc đến kỳ họp mặt của Giáo phận vừa kết thúc ngày 31/03 vừa qua với Thánh lễ Truyền chức Linh mục và kỷ niệm 150 năm 100 vị Đầu mục tử đạo Bắc Ninh. Ngài mong ước các bạn trẻ đang là những vườn ươm đầy sức sống trong vườn hoa Giáo Hội cũng nhanh được “trổ sinh hoa trái”.

Sau cùng, một bạn trẻ đại diện cho tất cả các bạn trẻ trong Giáo phận dâng lời cảm ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn phục vụ, đã nỗ lực trong việc tổ chức để cho các bạn trẻ có được ngày hội ngộ tràn đầy niềm vui và hồng ân. Ngày hội ngộ được khép lại với bữa ăn giao lưu huynh đệ đã được ban tổ chức chuẩn bị sẵn khẩu phần ăn cho các bạn trước khi ra về.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top