Giới thiệu sách: Hiệp thông số 63

Giới thiệu sách: Hiệp thông số 63

Hiệp Thông, bản tin của Hội đồng Giám mục Việt Nam vừa phát hành số 63 (tháng 1 & 2 năm 2011).

Số này dành chủ yếu cho hai chuyên đề lớn. Trước tiên là chuyên đề về Lời Chúa. Ngày 11 tháng 11 năm 2010, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã chính thức công bố Tông huấn Verbum Domini / Lời Thiên Chúa. Đây được xem là một văn kiện quan trọng kết thúc Thượng Hội đồng giám mục được tổ chức tại Vatican từ 5-26/10/2008, với chủ đề “Lời Chúa trong đời sống và sứ mạng của Giáo Hội”.

Chuyên đề lớn thứ hai là Lễ Bế mạc Năm Thánh 2010 được cử hành tại Trung Tâm Thánh Mẫu toàn quốc La Vang, Tổng giáo phận Huế, trong các ngày 5-6/1/2011. Lễ Bế mạc, nhưng đồng thời lại cũng là điểm xuất phát cho một chặng đường hành hương mới. Nội dung của Lễ Bế mạc, được cử hành long trọng với vị Đặc sứ của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI, Đức hồng y Ivan Dias, Tổng trưởng Bộ truyền giảng Tin Mừng cho các dân tộc, kêu gọi toàn thể Dân Chúa tại Việt Nam bước sang chặng đường hành hương mới tới Nước Trời với lòng trông cậy và vững tin, cùng với Đức Maria, “gương mẫu của ba nhân đức lớn đó là: FIAT-MAGNIFICAT-STABAT. FIAT bằng cách chấp nhận luôn luôn và không dè dặt ý muốn của Thiên Chúa. MAGNIFICAT bằng cách ca ngợi và cảm tạ Chúa về các ân sủng và ơn lành lớn nhỏ mà Ngài ban cho. STABAT bằng cách sống nhẫn nại và bền đỗ những thách đố và khó khăn của cuộc sống hằng ngày cho tới hơi thở cuối cùng” (Bài giảng lễ của Hồng y Ivan Dias).

Hiệp Thông số này cũng xin hân hạnh giới thiệu với đọc giả viết của giáo sư Trần Văn Toàn về nền thần học sau công đồng tại châu Âu, một gợi ý để chúng ta nhìn lại Giáo Hội công giáo tại Việt Nam.

Một số bài viết và tư liệu khác như: về sứ mạng và nhiệm vụ của vị Đại diện Tòa Thánh, Sự lớn của đời người... cũng là những nỗ lực nhằm cung cấp cho đọc giả những thông tin, những cơ sở để theo dõi các sự kiện đạo cũng như đời liên quan tới cuộc sống lòng tin Kitô giáo trong thế giới hôm nay.

Hiệp Thông số 63 này cũng là số báo đầu tiên của năm báo 2011 sẽ gồm 6 số. Mỗi số sẽ được dành cho một hay hai chuyên đề, do các Ủy ban trực thuộc HĐGM VN hợp tác biên soạn. Các chuyên đề được dự kiến cho cả năm báo 2011 này là: Số 64 (tháng 3&4): Truyền thông Công giáo. Số 65 (tháng 5&6): Giới trẻ Công giáo. Số 66 (tháng 7&8): Gia đình. Số 67 (tháng 9&10): Đối thoại Liên tôn. Số 68 (tháng 11&12): Vai trò của giáo dân trong Giáo Hội.

(Trích Lời giới thiệu, Hiệp Thông 63, trang 5-6)
Mỗi số Hiệp Thông 240 trang, khổ A5, bán tại một số nhà sách Công giáo (25.000đ/ quyển).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top