Giới thiệu bộ sách Giáo lý Hiệp Thông 7 tuổi - 12 tuổi (tập 1-6)

Giới thiệu bộ sách Giáo lý Hiệp Thông 7 tuổi - 12 tuổi (tập 1-6)

Giới thiệu bộ sách Giáo lý Hiệp Thông 7 tuổi - 12 tuổi (tập 1-6)

Quý Anh Chị Giáo lý viên thân mến,

Trước hết, chúng tôi xin được bày tỏ sự trân trọng và lòng quý mến đối với quý anh chị, những người đang hy sinh và quảng đại dấn thân trong lãnh vực huấn giáo, chẳng tiếc gì cho Thiên Chúa, cho Giáo Hội và cho các em thiếu nhi. Trong tâm tình ấy, chúng tôi muốn trở thành những người bạn đồng hành với quý anh chị trong công cuộc giáo dục đức tin. Để thực hiện ước muốn này, chúng tôi đã cố gắng soạn thảo một bộ sách theo hướng canh tân giáo lý trong viễn tượng Loan Báo Tin Mừng.

Kế đến, chúng tôi xin được giới thiệu với quý anh chị những nét đặc trưng của bộ sách:

  1. Tên của bộ sách là HIỆP THÔNG. Hiệp thông ở đây bắt nguồn từ mối tương quan mật thiết với Thiên Chúa Ba Ngôi rồi khai mở cho tương quan giữa các tín hữu trong Hội Thánh và lan tỏa cho hết mọi người trong xã hội.
  2. Với chủ đích này, buổi học giáo lý thực sự là buổi GẶP GỠ: giáo lý viên gặp gỡ học viên và cùng nhau gặp gỡ Thiên Chúa. Điều chính yếu không phải là truyền đạt kiến thức, nhưng là giúp cho học viên đi vào mối tương quan với Chúa và cảm nghiệm được tình yêu thương của Ngài.
  3. Tương quan này phải được xây dựng trên nền tảng Lời Chúa. Vì thế, giáo lý Hiệp Thông là GIÁO LÝ THÁNH KINH. Lời Chúa vừa là nền tảng vừa là linh hồn của buổi gặp gỡ giáo lý. Người thụ giáo không chỉ lắng nghe mà còn tiếp cận với chính bản văn Thánh Kinh, để được thưởng nếm hương vị ngọt ngào của Lời Chúa.
  4. Tiếp cận với Lời Chúa, người thụ giáo phải mở lòng ra để đón nhận; đó là điều kiện cần thiết để Chúa có thể dẫn họ vào trong sự thông hiệp với Ngài. Do đó, NỘI TÂM HÓA sứ điệp Lời Chúa là điều thiết yếu để Lời Chúa có thể được thẩm thấu và vang vọng trong tâm hồn của người thụ giáo, thôi thúc họ đổi mới bản thân và cuộc sống để trở nên giống Chúa mỗi ngày một hơn cũng như trở nên người thông truyền đức tin.
  5. Giáo lý viên sẽ là người đồng hành để nâng đỡ và hỗ trợ cho người thụ giáo trong hành trình đức tin. Qua gặp gỡ và đối thoại, họ ĐỒNG HÀNH với người này trong tiến trình của buổi gặp gỡ giáo lý. Qua việc tổ chức các hoạt động hoặc cử hành, giáo lý viên tạo điều kiện để người thụ giáo ngoan thuần trước sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần mà đến gần Chúa hơn. Họ không áp đặt ý kiến của mình trên người thụ giáo cũng không quyết định thay cho người này, nhưng tôn trọng sự tự do của người con cái Thiên Chúa bằng cách khơi lên cho các em cảm nhận và ý thức quyết tâm hành động trong cuộc sống.
  6. Một điểm nổi bật khác của bộ Giáo lý Hiệp Thông là sự LIÊN KẾT giữa giáo lý viên tại giáo xứ với cha mẹ của các em trong gia đình, để cha mẹ cộng tác với giáo lý viên trong việc đồng hành và giáo dục đức tin cho con em của họ.

Cuối cùng, chúng tôi ước mong các giáo lý viên khi sử dụng bộ sách này luôn hướng đến sự HIỆP THÔNG và luôn xác tín rằng giáo lý viên thực thụ chính là CHÚA THÁNH THẦN, còn chúng ta chỉ là những khí cụ trong tay của Ngài, để làm cho Lời Chúa vang vọng trong tâm hồn của các em, mời gọi và thôi thúc chúng đến với Chúa, Đấng “là con đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6) cho tất cả chúng ta.

** Hướng dẫn sử dụng bộ sách Giáo lý Hiệp Thông: Xem tại đây

** Mẫu phiếu mua sách Giáo lý Hiệp Thông

** Tổng quan chương trình Giáo lý Thiếu nhi 7-12 tuổi (tập 1-6)

           

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top