Giới nghệ sĩ Công giáo: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2015

Giới nghệ sĩ Công giáo: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2015

WGPSG -- Đêm “Tĩnh tâm Mùa Vọng 2015 của giới nghệ sĩ Công giáo cùng với ban liên lạc ca trưởng, thân nhân và thân hữu” đã được tổ chức vào lúc 18g30 thứ Hai ngày 07/12/2015 tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TPHCM.

Linh mục đặc trách Rôcô Nguyễn Duy đã chủ sự đêm tĩnh tâm với sự tham gia của hơn 200 khách mời, đa số là các nghệ sĩ công giáo và thành viên của các ca đoàn, hội đoàn...

Linh mục Rôcô đã có những chia sẻ mở đầu của đêm tĩnh tâm: “Năm Thánh của Lòng Thương Xót” do Đức Thánh Cha Phanxicô khởi xướng bắt đầu từ 8-12-2015 và kết thúc 20-11-2016. Đức Thánh Cha đã bày tỏ mong muốn: “Năm Thánh là một cơ hội cho mọi Kitô hữu có được một cuộc gặp gỡ đích thực với Thiên Chúa giàu lòng thương xót và có một trải nghiệm sống động trong mối tương quan với Thiên Chúa là Chúa Cha”. “Hưởng ứng lời mời gọi đó, Ban Thánh nhạc quy tụ các nhạc sĩ, ca trưởng, ca sĩ, ca viên, nghệ sĩ cùng quý thân nhân, thân hữu có mặt buổi tối hôm nay”. Tiếp đến, Linh mục Phaolô Vũ Chí Hỷ nêu lên lý do của buổi tĩnh tâm: để mọi người cùng học hỏi, suy tư và sống Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Mở đầu chương trình, tham dự viên cùng nhau hòa ca bản nhạc “Trời Cao” của nhạc sĩ Duy Tân. Tiếp theo, một cặp song ca bài “Gương mặt Chúa” do tác giả Minh Tâm sáng tác dựa trên lời kinh của Năm Thánh Lòng Thương Xót: “Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa dạy chúng con phải có lòng thương xót như Cha trên trời, và ai thấy Chúa là thấy Chúa Cha, xin tỏ cho chúng con thấy dung nhan của Chúa, và chúng con sẽ được ơn cứu độ”. 

Kế tiếp là phần chia sẻ Lời Chúa của Linh mục Phaolô Vũ Chí Hỷ dựa trên bài Tin Mừng “Người con hoang đàng”. Mọi người cùng hiệp dâng bài hát “Theo lòng thương xót” của Linh mục Nguyễn Duy.

Sau vài phút thinh lặng, Cha Phaolô tiếp tục chia sẻ. Ngài đưa ra những hình ảnh về lòng thương xót của Thiên Chúa hiện diện trong cuộc sống của chúng ta qua dụ ngôn “Người Samari nhân hậu”, từ đó giãi bày cho mọi người thấu hiểu và cảm nhận được tình thương bao la và lòng thương xót vô bờ bến của Thiên Chúa .

Sau bài giảng, đại diện giới văn nghệ sĩ đã có lời cảm ơn gửi đến Cha Phaolô và Ban Tổ chức. Mọi người cùng cất tiếng hát bài “MISERICODES” của tác giả P. Kim, là bài hát được chuyển ngữ theo kinh Lòng Chúa thương xót với giai điệu quen thuộc dễ nhớ và câu từ gần gũi dễ đi vào lòng người: “MI-SE-RI-COR-DES SI-CUT PA-TER. HÃY BIẾT XÓT THƯƠNG NHƯ CHA TRÊN TRỜI…”

Tiếp đó là hợp ca “Lòng Chúa thương xót” (Tiến Linh) qua phần thể hiện của dàn hợp xướng Piô X, và phần trình bày ca khúc “Lễ vật thiên nhiên” của cặp đôi ca sĩ khách mời, nối liền với ca khúc “Hãy đi loan báo lòng thương xót Chúa” (Ngọc Linh) do tốp ca của chính thầy Ngọc Linh trình bày.

Kết thúc chương trình, Linh mục Rôcô Nguyễn Duy thay mặt Ban Tổ chức gửi lời cám ơn toàn thể quý anh chị em đã tham dự buổi tĩnh tâm, cám ơn ban phụ trách và đóng góp của các anh chị em nghệ sĩ cùng các ban hợp xướng và quý cha phụ trách: “Chúng ta gửi tất cả tâm tình tri ân nơi lòng thương xót Chúa để Chúa chúc lành cho mọi người chúng ta, đặc biệt các anh chị em giới nghệ sĩ, trong tương lai, sẽ nâng đỡ nhau để giúp mọi người nâng tâm hồn lên với Chúa”. Sau đó, cha đã ban phép lành kết thúc.

Buổi tĩnh tâm khép lại với ca khúc “Trong trái tim Chúa yêu” (Phanxicô) với phần trình bày của dàn hợp xướng Piô X. Mọi người ra về với những cảm xúc lắng đọng khác nhau, nhưng cùng cảm nhận sâu xa hơn lòng thương xót của Chúa đối với con người.

bài liên quan mới nhất

  • Không có bài liên quan

bài liên quan đọc nhiều

  • Không có dữ liệu
Top