Giới Công giáo và mùa tuyển sinh Đại học - Cao đẳng 2010

Giới Công giáo và mùa tuyển sinh Đại học - Cao đẳng 2010

WHĐ (29.06.2010) – Chỉ còn vài ngày nữa, các trường đại học và cao đẳng trên cả nước bắt đầu tiến hành cuộc thi tuyển.

Mùa thi gồm ba đợt: Đợt 1 của các ngành học tuyển sinh đại học Khối A (4-5/07-2010), đợt 2 của các ngành Khối B, C, D (9-10/07-2010), đợt 3 của các trường Cao đẳng (15-16/07-2010).

Ngay từ nhiều tháng trước đó, giới trẻ Công giáo tại nhiều Giáo phận đã lên chương trình “Tiếp sức mùa thi”, nhằm giúp đỡ thiết thực, tránh những bỡ ngỡ ban đầu của các thí sinh cả giáo lẫn lương, từ các tỉnh đổ về các thành phố lớn có đặt địa điểm thi.

Nổi bật nhất là các Giáo phận Hà Nội, Phát Diệm, Thanh Hóa, Bùi Chu, Hải Phòng, Vinh (Giáo tỉnh Hà Nội), Huế, Ban Mê Thuột, Nha Trang (Giáo tỉnh Huế), Sài Gòn, Xuân Lộc (Giáo tỉnh Sài Gòn).

Đặc biệt năm nay, Caritas VN cũng vào cuộc. Theo Thông cáo của Văn phòng UBBAXH-Caritas Việt Nam, do linh mục Lm Antôn Tổng Thư ký Nguyễn Ngọc Sơn ký tên, Ủy ban sẽ “phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Thánh Mẫu để khám bệnh và phát thuốc miễn phí trong thời gian từ 3-7 đến 15-7-2010. Các bác sĩ nhân dịp này đề nghị khám mắt cho các thí sinh. Các thí sinh nào bị tật ở mắt như cận thị, loạn thị, loạn sắc… sẽ được cấp miễn phí kính thuốc. Hiệu kính Việt Thuận, số 43 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM đã sẵn sàng giúp đỡ cho các em qua việc tặng 99 cặp kính trong chương trình tiếp sức mùa thi 2010 này”.

Riêng tại TP.HCM, nơi đi đầu trong việc hưởng ứng phong trào “Tiếp sức mùa thi”, có những giáo xứ rất giàu kinh nghiệm “Tiếp sức mùa thi”, năm nay đã chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc tiếp đón thí sinh: Tân Phước, Xây Dựng, Hà Đông, Xuân Hiệp, Hòa Hưng, Nam Hòa, Thái Bình Đức Mẹ Hằng Cứu giúp, Tân Châu, Tử Đình, Tân Sa Châu, Tân Thái Sơn… và các nhóm Lòng Chúa thương xót.

Ngoài việc tham gia mùa thi bằng hình thức “Tiếp sức mùa thi”, nhiều giáo viên Công giáo cũng được mời tham gia Hội đồng Tuyển sinh: giám thị và giám khảo tuyển sinh.
Ngoài ra có một số giáo viên Công giáo đã được Bộ GD-ĐT mời tham gia Hội đồng ra đề thi tuyển sinh ở cả hai cấp Đại học và Cao đẳng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top