Giáo phận Phú Cường: Truyền chức 16 tân Linh mục

Giáo phận Phú Cường: Truyền chức 16 tân Linh mục

WGPSG -- “Các con hãy tin điều các con đọc, dạy điều các con tin, thực hành điều các con dạy.”

Trên đây là lời nhắn nhủ 16 tiến chức sắp được Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Giám mục Giáo phận Phú Cường - truyền chức linh mục vào sáng ngày 29/5/2012 tại Nhà Chung Giáo phận Phú Cường.

Đồng tế với Đức cha Phêrô có Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục phó Giáo phận Phú Cường, cha Tổng Đại diện Micae Lê Văn Khâm, Cha Tổng Đại diện Yokohama Nhật Bản, quý cha Bề trên và hơn 400 quý cha trong và ngoài Giáo phận. Quý tu sĩ nam nữ, thân nhân và ân nhân của các tiến chức chung lời tạ ơn và hiệp thông cầu nguyện khoảng hơn 5000 ngàn người.

Phần mở đầu với việc giới thiệu các ứng viên lên Đức Giám mục và ngài đã tuyên bố chấp nhận. Cộng đoàn thưa: “Tạ ơn Chúa” và nổ một tràng pháo tay vang trời. Sau phần huấn dụ của Đức cha Phêrô, các tiến chức phủ phục trước bàn thờ, cộng đoàn cầu nguyện sốt sắng với kinh cầu Các Thánh. Tiến chức nằm phủ phục dưới đất với cảm nhận sâu xa về sự mỏng giòn, yếu đuối của thân phận con người. Nhờ lời chuyển cầu của các thánh và lời cầu nguyện của cộng đoàn mà tiến chức đón nhận thánh chức linh mục.

Xin xem video - GP. Phú Cường: Thánh lễ Truyền chức Linh mục

Sau đó là phần nghi thức bí tích, Đức cha Phêrô đã đặt tay lên đầu 16 phó tế. Các linh mục đồng tế cùng đặt tay trên đầu từng thầy. Với lời nguyện phong chức, các tiến chức đã trở thành linh mục. Tiếp đến là phần diễn nghĩa: Mỗi tân chức mặc áo lễ vàng, đến trước bàn thờ để được ĐGM xức dầu thánh hiến đôi tay và được trao chén thánh. Từng tân chức đón nhận cử chỉ “trao ban bình an” thân ái từ hai Đức Giám mục Giáo phận và linh mục đoàn. Với tư cách là linh mục các tân chức cùng đồng tế Thánh lễ trong phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, đại diện các tân chức dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và tri ân lên quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa. Và dâng lên quý Đức cha bó hoa tươi thắm thể hiện lòng tri ân và tôn quý.

Đáp từ, Đức cha phó đã nói lời cảm ơn các tiến chức đã quảng đại dấn thân để lãnh nhận thiên chức linh mục. Ngài cũng cảm ơn Giáo phận, các Dòng tu, quý thân nhân và ân nhân đã đào tạo, giúp đỡ các này hay cách khác để quý tân linh mục có được như ngày hôm nay; đặc biệt, cảm ơn quý ông bà cố của quý tân chức đã hy sinh, dâng hiến những người con của mình để phụng sự Chúa, phục vụ Hội Thánh và để cứu rỗi các linh hồn. Cuối cùng, ngài chúc các tân linh mục luôn nhiệt thành và hạnh phúc trong cuộc sống ơn gọi của mình.

Thánh lễ kết thúc, quý Đức cha và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các tân chức và gia đình. Mọi người ra về trong hân hoan, nguyện xin Chúa hãy sai những thợ gặt mới trong cánh đồng truyền giáo bao la của Giáo hội Việt Nam đang chờ một mùa gặt bội thu.

Danh sách các tân chức

01/ Giuse Dư Nhật Minh
02/ Phaolô Nguyễn Hồng Phong
03/ Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quyền
04/ Philipphê Đỗ Huy Thụy
05/ Phaolô Nguyễn Thanh Tuấn
06/ Đaminh Đỗ Quang Vinh
07/ Gioan Baotixita Mai Tâm MF
08/ Tôma Nguyễn Quốc Thịnh MF
09/ Phêrô Phan Anh Tuấn MF
10/ Gioan Tô Hồng Tuấn MF
11/ Đaminh Vũ Xuân Sơn MF
12/ Giuse Nguyễn Bá Kính TSVN
13/ Giuse Đinh Kim Chi OMI
14/ Giuse Ngô Xuân Hiền OMI
15/ Giuse Mai Văn Thảo OMI
16/ Antôn Trần Anh Tuấn OMI

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top