Giáo phận Phú Cường: thông báo về việc Mục vụ trong tình hình dịch bệnh COVID-19 tái phát

Giáo phận Phú Cường: thông báo về việc Mục vụ trong tình hình dịch bệnh COVID-19 tái phát

Giáo phận Phú Cường: thông báo về việc Mục vụ trong tình hình dịch bệnh COVID-19 tái phát

Tòa Giám mục Phú Cường, ngày 04 tháng 8 năm 2020

THÔNG BÁO:
VỀ VIỆC MỤC VỤ TRONG TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH COVID-19 TÁI PHÁT

 

Kính thưa quý Cha và toàn thể cộng đồng Dân Chúa thuộc GP. Phú Cường,

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tái phát với nhiều diễn biến rất phức tạp và nguy hiểm khó lường. Chúng ta liên tiếp đón nhận nhiều thông tin và những cảnh báo ngày càng khẩn cấp hơn. Trong ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội và vì lợi ích chung, xin thông báo với quý Cha và cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Phú Cường về những điểm mục vụ cần lưu ý:

1- Tạm ngưng các cử hành phụng vụ và những sinh hoạt mục vụ tập trung quá 30 người nơi công cộng. Bắt đầu từ 00giờ00 thứ Tư, ngày 05/8/2020, cho đến khi có thông báo mới.

Thánh lễ Chúa Nhật và ngày thường có thể được cử hành trong điều kiện giới hạn số người tham dự (không quá 30 người), giản cách tối thiểu 1m và thực hiện những biện pháp vệ sinh chung cũng như riêng theo Bộ Y tế hướng dẫn mà trước đây chúng ta đã thực hiện.

2- Trong hoàn cảnh dịch bệnh, luật tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật và những ngày lễ Trọng buộc được miễn chuẩn. Tuy nhiên, mỗi người có thể bù lại bằng việc cầu nguyện riêng và chung nơi gia đình, đọc và suy gẫm Lời Chúa, lần hạt Mân Côi, đọc kinh Lòng Chúa thương xót, đặc biệt, sốt sắng tham dự thánh lễ trực tuyến (trực tiếp tốt hơn là xem lại) và rước lễ thiêng liêng. 

Mỗi ngày, giáo phận sẽ có thánh lễ được phát trực tiếp và lưu lại trên website của giáo phận: giaophanphucuong.org. Thánh lễ Chúa Nhật vào lúc 05giờ, 08giờ và 17giờ. Thánh lễ ngày thường trong tuần vào lúc 5giờ sáng.

3- Đối diện với những tình cảnh khó khăn do dịch bệnh, xin quý Cha và anh chị em quan tâm chia sẻ, nâng đỡ lẫn nhau trong điều kiện và trách nhiệm của mình bằng những sáng kiến cụ thể, thiết thực.

Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và thánh Gioan Vianney, nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân từ, nâng đỡ lòng tin cậy mến của anh chị em và cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt.

Kính chào anh chị em.
(ấn ký)
Giuse Nguyễn Tấn Tước
Giám mục Giáo phận Phú Cường

Nguồn: giaophanphucuong.org

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top