Giáo phận Phú Cường: Thông báo về phòng tránh dịch covid-19 trong tình hình mới

Giáo phận Phú Cường: Thông báo về phòng tránh dịch covid-19 trong tình hình mới

Giáo phận Phú Cường: Thông báo về phòng tránh dịch covid-19 trong tình hình mới

TÒA GIÁM MỤC PHÚ CƯỜNG
104 Lạc Long Quân, Phường Phú Cường,
Tp. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

ĐT: 0274 383 5968
Email: vptgmphucuong@gmail.com

Toà Giám mục Phú Cường, ngày 01 tháng 02 năm 2021

THÔNG BÁO:
VỀ PHÒNG TRÁNH DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI

 

Kính thưa: Quý Cha, quý Tu sĩ, Chủng sinh, và cộng đồng dân Chúa Giáo phận Phú Cường.
Trong những ngày qua, dịch COVID-19 (SARS-CoV-2) đang có những dấu hiệu bùng phát với những diễn biến rất nguy hiểm khó lường tại nhiều tỉnh thành trên đất nước chúng ta. Trong tình liên đới và ý thức trách nhiệm chung, chúng ta được kêu gọi chung sức phòng tránh dịch bệnh, nhằm góp phần bảo vệ sự an toàn xã hội và cả mạng sống của mình cũng như của mọi người.

 

Trong ý hướng này, xin quý Cha, quý Bề trên kêu gọi và hướng dẫn bà con tín hữu và các cộng đoàn trong Giáo phận Phú Cường những điểm sau đây:

1/ Nghiêm túc thực hiện những biện pháp phòng tránh dịch bệnh theo sự hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ Y tế: thường xuyên sát khuẩn tay, đeo khẩu trang nơi đông người, giữ khoản cách an toàn, hạn chế tối đa việc tập trung đông người, v.v.

2/ Tuỳ vào hoàn cảnh cụ thể tại địa phương, hãy tích cực hưởng ứng việc phòng tránh dịch bệnh theo sự chỉ dẫn của các cơ quan hữu trách, vì ích lợi chung của cộng đồng cũng như của bản thân.

3/ Quan tâm hơn đến tình trạng sức khoẻ của mình, nếu thấy có triệu chứng bất ổn, hãy tự giác trình báo với các cơ quan hữu trách, để được can thiệp kịp thời và chữa trị hiệu quả.

4/ Những ai trong diện cách ly, vì lợi ích của chính bản thân và vì trách nhiệm đối với cộng đồng, hãy nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu của cơ quan hữu trách.

5/ Vì tình hình lây nhiễm rất phức tạp, xin quý Cha và anh chị em hãy cố gắng giới hạn, cẩn trọng trong việc đi lại và trong những sinh hoạt tập trung nào thật sự cần thiết.

Xin Chúa ban cho anh chị em luôn vững lòng trông cậy vào tình thương đầy quyền năng của Chúa, để được bình an và can đảm, dù trong hoàn cảnh đầy thách đố này. 

(đã ấn ký)

+ Giuse Nguyễn Tấn Tước
Giám mục Giáo phận Phú Cường

 

Nguồn: giaophanphucuong.org (1.2.2021)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top