Giáo phận Phú Cường: Khánh thành Cơ sở đào tạo Ơn gọi Linh mục

Giáo phận Phú Cường: Khánh thành Cơ sở đào tạo Ơn gọi Linh mục

WGPSG – “Biết ơn sẽ giúp cuộc đời ta mãi mãi là bài ca tri ân Thiên Chúa và cảm ơn mọi người”, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ đã nói như thế, trong Thánh lễ tạ ơn khánh thành Cơ sở đào tạo Ơn gọi Linh mục Giáo phận Phú Cường, được cử hành lúc 09g00 ngày 08.7.2017 tại Nhà Chung Giáo phận.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, chủ sự. Đồng tế với ngài có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường; Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, TGP TPHCM; Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục Giáo phận Kon Tum; Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình; Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Đức cha Đa Minh Nguyễn Văn Mạnh, Giám mục phó Giáo phận Đà Lạt, cha Tổng Đại diện, quý cha Hạt trưởng và gần 150 linh mục trong và ngoài Giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ, chủng sinh, ứng sinh và trên 3000 giáo dân, quý ân nhân và khách mời trong và ngoài Giáo phận.

Nghi thức chúc lành

Khi đoàn đồng tế tiến lên lễ đài, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước (Đức cha Giuse), Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ (Đức cha Phêrô) đã cắt băng khánh thành Cơ sở đào tạo Ơn gọi Linh mục.

Sau lời chào quý Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn, Đức cha Giuse đã chủ sự nghi thức chúc lành Cơ sở đào tạo Ơn gọi Linh mục, xin Chúa chúc lành cho cơ sở mới vừa hoàn thành, nơi qui tụ các thừa tác viên tương lai của Chúa Kitô, đề nhờ cuộc sống chung và việc hỏi Kinh Thánh, sẽ được đào tạo cách thích đáng, để trở nên những vị mục tử tốt lành như lời Chúa phán: "Ta sẽ ban cho các ngươi những mục tử như lòng ta mong ước" (Gr 3,15).

Nghi thức kết thúc với việc Đức cha Giuse rảy nước thánh trên cộng đoàn hiện diện và tầng trệt, cha Tổng Đại diện, cha Giám đốc và quý cha Hạt trưởng rảy nước thánh trên các tầng lầu, trong khi cộng đoàn hát vang bài: “Đâu có tình yêu thương” và “Thắp sáng lên”.

Thánh lễ tạ ơn

Mở đầu Thánh lễ mừng Thánh cả Giuse - bổn mạng Nhà Chung Giáo phận Phú Cường và Cơ sở đào tạo Ơn gọi Linh mục - Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Thánh cả Giuse, luôn sống khôn ngoan, khiêm nhường và phó thác nơi Thiên Chúa.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phêrô nhắc nhớ cộng đoàn về tình thương bao la mà Thiên Chúa đã dành cho con người. Chỉ vì yêu mà Chúa Cha đã sai Con Một xuống thế mặc lấy xác phàm, hiến dâng mạng sống làm hy tế cứu chuộc con người. Từ đó, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Chúng ta hãy cảm nhận rằng con người là nén bạc, là quà tặng của Thiên Chúa cần được sinh lời và dâng lại cho Thiên Chúa. Do đó, chúng ta hãy sống tâm tình tri ân, cảm tạ Thiên Chúa, vì qua sự quảng đại giúp đỡ, cùng công sức và trí tuệ của bao người, chúng ta mới có được cơ sở mới này. Để từ đây, người huấn luyện sẽ giảng dạy những điều theo Thánh Kinh và Giáo huấn của Hội Thánh, dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần; người thụ huấn siêng năng học tập với tâm tình ‘Lạy Chúa, này con đây, xin hãy dạy con hôm nay và mãi mãi’. Đó là món quà chúng ta đã sinh lời và dâng lên Thiên Chúa”.

Kết luận, ngài nói: “Biết ơn sẽ giúp ta cuộc đời ta mãi mãi là bài ca tri ân Thiên Chúa và cảm ơn mọi người. Vì thế, chúng ta cũng tri ân công khó của những bậc tiền nhân và mọi người liên đới trong sự hiệp thông bác ái, góp phần xây dựng Giáo phận có được ngày hôm nay”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt Giáo phận, Đức cha Giuse dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn các bậc tiền nhiệm trong Giáo phận, quý cha, quý tu sĩ và bà con giáo dân từ các giáo xứ cùng mọi người đã quảng đại giúp đỡ, từ đồng tiền nhỏ nhoi của người có hoàn cảnh khó khăn, đến sự giúp đỡ thầm lặng của quý ân nhân trong và ngoài Giáo phận, trong và ngoài nước để Cơ sở được hoàn thành sau 3 năm 4 tháng.

Sau cùng, Đức cha Giuse nhắn nhủ các ứng sinh: “Khi được học tập trong ngôi nhà này, các ứng sinh hãy học bài học quảng đại, sẵn sàng cho đi và nhiệt tình phục vụ, để trở thành những vị mục tử tương lai như lòng Chúa mong ước”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày. Mọi người cùng sum vầy trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên Nhà Chung.

Được biết, Cơ sở đào tạo Ơn gọi Linh mục Giáo phận Phú Cường được khởi công ngày 01.3.2014, nằm trong khuôn viên Nhà Chung, tọa lạc tại số 104 Lạc Long Quân, TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.

Cơ sở có một hầm, một trệt và bốn lầu, bao gồm: nhà nguyện, hội trường, phòng học, phòng ngủ, phòng Truyền thống và các phòng chức năng khác… đủ chỗ để đón tiếp 100 chủng sinh, quý cha giáo và Ban huấn luyện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top