Giáo phận Hải Phòng hân hoan đón tiếp Hội đồng Giám mục Việt Nam đến tham dự Đại hội XIV

Giáo phận Hải Phòng hân hoan đón tiếp Hội đồng Giám mục Việt Nam đến tham dự Đại hội XIV

Giáo phận Hải Phòng hân hoan đón tiếp Hội đồng Giám mục Việt Nam đến tham dự Đại hội XIV

Trong niềm vui mừng hoan hỷ, hôm nay (30/9), giáo phận Hải Phòng vinh dự và diễm phúc đón Hội đồng Giám mục đến tham dự kỳ Đại hội lần thứ XIV tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận.

Việc đón tiếp quý Đấng bậc được tổ chức tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Sau đó đoàn xe của Hội doanh nhân Công giáo, với cờ hoa, đưa các ngài về Trung tâm Mục vụ Giáo phận. Tại đây, Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên cùng với đoàn lễ tân đã sẵn sàng chào đón với tất cả sự trân trọng và tâm tình nồng nhiệt.

Những ngày qua, Ban tổ chức đã tất bật hoàn thiện tòa nhà cũng như chuẩn bị những gì cần thiết cho kỳ Đại hội được tốt đẹp. Giờ đây tinh thần quý mến và lòng hiếu khách tiếp tục được thể hiện trong nghi lễ đón tiếp. Tâm tình và bầu khí ấy như xua tan bao mệt nhọc của các vị khách quý sau khi vượt qua những chặng đường xa đến với thành phố Cảng.

Ba Đức Giám mục đầu tiên đến với Trung tâm Mục vụ giáo phận Hải Phòng là Đức cha giáo phận Long Xuyên, Đức cha Cần Thơ và Đức cha Vĩnh Long. Nghi lễ đón tiếp được tiếp nối cho đến lúc 20h30 với sự hiện diện của Đức cha Lạng Sơn. Hiện có 31 Giám mục đến tham dự kỳ Đại hội.

Ngay sau lời chào hỏi thân tình, quý Đức cha đã được Đức cha chủ nhà dẫn đi tham quan và trực tiếp giới thiệu về công năng Trung tâm Mục vụ. Mỗi công trình xây cất đều có những ưu khuyết điểm. Tuy nhiên, điều nhận định chung của các Giám mục dành cho cơ sở này là: “Đơn sơ, nhưng trang trọng; nhẹ nhàng, nhưng hiện đại; giản dị, nhưng khoa học, hiệu quả”. 

Cuối giờ chiều, Ban Tôn giáo Chính phủ, do ông Vũ Chiến Thắng làm Trưởng đoàn và Ban Tôn giáo Thành phố Hải Phòng đã đến chúc mừng Đại hội. Tiếp đoàn có Ban Thường vụ HĐGMVN, Đức cha Chủ tịch đã thay lời các Giám mục bày tỏ tâm tình cảm ơn về sự quan tâm của Nhà nước với Giáo hội Việt Nam, cách riêng trong kỳ Đại hội lần này tại Hải Phòng.

Vào lúc 18h30, phái đoàn giáo phận chủ nhà Hải Phòng, đại diện cho mọi thành phần dân Chúa, do cha Giuse Nguyễn Văn Thông dẫn đầu, đã đến chào Quý Đức Tổng, Quý Đức cha.

Vào lúc 18h30, phái đoàn giáo phận chủ nhà Hải Phòng, đại diện cho mọi thành phần dân Chúa, do cha Giuse Nguyễn Văn Thông dẫn đầu, đến chào Đức Tổng Marek Zalewski – Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức Hồng y, quý Đức Tổng và quý Đức cha trong Hội đồng Giám mục Việt Nam. Trong lời phát biểu, cha Đại diện Tông tòa Giáo phận bày tỏ niềm vui mừng trong biến cố lịch sử này và nói lên tình yêu mến của đoàn chiên Hải Phòng với Giáo hội cùng lòng hiếu khách với các vị Chủ chăn. Đáp từ, Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh cảm ơn và chúc mừng công trình “sang trọng và hiện đại, thể hiện trí tuệ và tâm huyết của Đức Giám quản Tông tòa, đồng thời hội tụ tinh thần đức tin của Giáo phận Hải Phòng”. 

Sau giờ cơm tối, quý Đức cha tham dự giờ Chầu Thánh Thể vào lúc 20h00 tại Nhà nguyện Truyền Tin. 

Đại hội lần thứ XIV của Hội đồng Giám mục Việt Nam sẽ chính thức khai mạc vào lúc 8h00 ngày 01/10/2019.

Ban Truyền Thông Giáo phận Hải Phòng

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top