Giáo phận Hà Tĩnh bắt đầu làm mặt bằng Công trình Nhà Chung

Giáo phận Hà Tĩnh bắt đầu làm mặt bằng Công trình Nhà Chung

Giáo phận Hà Tĩnh bắt đầu làm mặt bằng Công trình Nhà Chung


WGPHT (14.02.2023) - Vào ngày 13/02 vừa qua, Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn đã chủ sự giờ cầu nguyện để bắt đầu làm mặt bằng cho công trình Nhà Chung của Giáo phận Hà Tĩnh. Sau đây là thư của cha Phêrô Nguyễn Đoài, Thư ký Toà Giám mục, miêu tả về sự kiện này.

Kính thưa quý Cha và cộng đoàn Giáo phận Hà Tĩnh,

Sau một thời gian dài chờ đợi, ngày 09/01/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 31/QĐ-UBND giao 55.000 m2 đất cho Toà Giám mục Hà Tĩnh xây dựng Nhà Chung. Đến ngày 07/02/2023, Sở Tài nguyên & Môi trường cùng các cơ quan liên quan đã bàn Giao đất tại thực địa cho Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn và ký các giấy tờ liên quan. Trong buổi làm việc này, Đức Cha đã thay lời cho Giáo phận cám ơn đến chính quyền các cấp, nhất là UBND tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời kêu gọi sự quan tâm giúp đỡ hơn nữa trong công việc xây dựng sắp tới.

Ngày 13/02/2023 vừa qua, lúc 7h15’, với sự tham dự của một số quý Cha, quý Tu sĩ, Giáo dân và đội ngũ kỹ sư cùng công nhân xây dựng, Đức Cha Louis đã chủ sự giờ cầu nguyện cho việc khởi đầu công trình hiệp nhất đầy tín thác: “Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công (Tv 26)… Chúng con nài xin Chúa cho những gì chúng con đang khởi sự làm vinh danh Chúa và mưu ích cho chúng con được ngày càng tiến triển và kết thúc tốt đẹp, đúng thời đúng lúc, nhờ sự khôn ngoan vĩnh cửu của Chúa”.

Ngay sau khi kết thúc nghi thức cầu nguyện này, đội thi công đã bắt đầu tiến hành làm mặt bằng để san lấp. Được biết, diện tích 5,5ha này là đất ruộng và hồ ao trũng thấp nên cần ít nhất khoảng 250.000 m3 đất cát san lấp mới có thể tiến hành xây dựng bình thường được.

Đây là một bước rất quan trọng của tiến trình xây dựng Nhà Chung Giáo phận, là tin vui đầu năm của toàn thể Dân Chúa. Chúng con xin thông tin để các Cha và mọi thành phần Giáo phận hân hoan tạ ơn Chúa, tiếp tục cầu nguyện và tích cực góp phần xây dựng công trình hiệp nhất của Giáo phận, minh chứng cho đức tin sống động của Kitô hữu Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Nguyện xin Chúa chúc lành và hoàn thành công việc khó nhọc của chúng ta!

Linh mục Phêrô Nguyễn Đoài,
Thư ký Toà Giám mục

Một số hình ảnh:

 

 

Nguồn: giaophanhatinh.org

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top