Giáo phận Đà Nẵng: Khai trương website chính thức của Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu

Giáo phận Đà Nẵng: Khai trương website chính thức của Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu

Giáo phận Đà Nẵng: Khai trương website chính thức của Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu

Nhân dịp khai mạc Năm Thánh Đức Mẹ Trà Kiệu, kỷ niệm 135 năm Đức Mẹ hiện ra tại Trà Kiệu phù hộ các giáo hữu trong cơn lâm lụy, trang mạng (website) chính thức của Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu (TTTMTK) được khai trương với địa chỉ truy cập https://ttthanhmautrakieu.org nhằm mục đích truyền thông những tư liệu lịch sử, mọi tin tức và hoạt động của Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu của Giáo phận Đà Nẵng; đồng thời, trang mạng cũng là phương tiện để kết nối những quan tâm, nhu cầu của khách hành hương tìm đến với Đức Mẹ Trà Kiệu. Ban Mục vụ Truyền Thông Xã hội Giáo phận hân hạnh được giới thiệu cộng đồng dân Chúa giáo phận và quý độc giả khắp nơi một vài điểm cần thiết để sử dụng trang mạng này.

Website chính thức này của Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu do ban Mục vụ Truyền Thông Giáo phận Đà Nẵng thiết kế và kết nối với website của Giáo phận Đà Nẵng (giaophandanang.org) và được ban Giám đốc TTTM Trà Kiệu điều hành. Website được thiết kế đáp ứng cho việc truy cập với (1) giao diện trên máy tính để bàn, máy tính xách tay; và (2) giao diện trên điện thoại thông minh (smartphone) với các hệ điều hành Android hoặc IOS…

Giao diện của website TTTMTK sử dụng màu ô-liu chủ đạo (màu yên tĩnh và thư giãn nhất cho mắt người nhìn, đồng thời nói lên ý nghĩa của sự bình an – PAX) với chính diện là danh xưng của Trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu (Tra Kieu Marian Center) thuộc Giáo phận Đà Nẵng được nhấn mạnh với biểu hiệu (logo) của Trung tâm Thánh Mẫu bên cánh phải và hình tượng Đức Mẹ Trà Kiệu kèm lời hiệu triệu “Các con chớ lo, này Mẹ con đây!” phía bên trái.

Tiếp theo phần hình (banner) chính là dãy các cửa sổ gồm có:

1/ Trang chủ: với biểu tượng hình ngôi nhà

2/ Giới thiệu Linh địa: Với các tiểu mục (a) Biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Trà Kiệu; (b) Kinh Đức Mẹ Trà Kiệu do ĐGM Phaolô Tịnh Nguyễn Bình Tĩnh chuẩn ấn ngày 28/5/2002; (c) Hình ảnh tư liệu; (d) Hình ảnh các công trình tại linh địa; (e) Nhân sự điều hành

3/ Đồng hành với Mẹ: Trình bày nhịp sống của cộng đồng dân Chúa (tín hữu sở tại và khách hành hương từ mọi nơi) khi đến với Mẹ Trà Kiệu để nhờ Mẹ, đến với Chúa.

4/ Phục vụ hành hương: Gồm các phần mục (a) Đăng ký hành hương: bằng cách kích hoạt và điền vào các chi tiết liên quan đến cuộc hành hương tới TTTM Trà Kiệu theo bản hướng dẫn(b) Giới thiệu các tiện ích, các cử hành đạo đức và các địa điểm thích hợp cho các hoạt động hành hương (thánh lễ, bí tích hòa giải, chầu Thánh Thể, Đàng Thánh Giá, học hỏi về Thánh Mẫu Maria, v.v….). Ngoài ra, trong phần đăng ký hành hương, quý khách có thể tham khảo các giờ lễ và địa điểm cử hành thánh lễ của giáo xứ Trà Kiệu hoặc các đoàn hành hương khác.

5/ Tâm tình với Mẹ: giới thiệu những tâm tình của cộng đoàn dân Chúa và các khách hành hương, du khách bày tỏ tâm tình tạ ơn, hiếu kính với Đức Mẹ Trà Kiệu.

Bốn đại mục (cửa sổ chính) này được bố trí dưới dạng thức dịch chuyển (slide) đáp ứng tiêu chí mỹ thuật và hiệu quả cho việc truy cập.

Ngoài ra, trong Năm Thánh Đức Mẹ Trà Kiệu (từ 01/01-11/9/2020) một đại mục được thiết kế để độc giả trực tiếp tra cứu và theo dõi những tài liệu và hoạt động thường xuyên về các cử hành tôn vinh Đức Mẹ tại Trung Tâm Thánh Mẫu và những nơi khác cả trong lẫn ngoài giáo phận. Tiêu chí thông tin và tương tác cũng được bao gồm trong việc thiết kế trang mạng để phục vụ hữu hiệu hơn các nhu cầu đạo đức – tâm trí của độc giả và các tín hữu yêu mến Đức Mẹ Trà Kiệu.

Xin được giới thiệu trang mạng (website) chính thức này của Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu thuộc giáo phận Đà Nẵng.

Mong được góp phần trình bày sơ lược về tụ điểm kết nối và nguồn tư liệu mới này để thúc đẩy và gia tăng lòng mộ mến Đức Mẹ Trà Kiệu cho toàn thể cộng đoàn Dân Chúa và mọi người quan tâm. Nào, chúng ta cùng bắt đầu truy cập vào website: https://ttthanhmautrakieu.org

Trân trọng kính mời!

Lm. Pr. Hoàng Gia Thành
Ban MVTT/GP Đà Nẵng
Nguồn: Giáo phận Đà Nẵng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top