Giáo hội gấp rút chuẩn bị cho lễ bế mạc Năm Thánh

Giáo hội gấp rút chuẩn bị cho lễ bế mạc Năm Thánh

Tổng Giáo phận Huế đang đẩy mạnh tiến độ các công trình tại Trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc để chuẩn bị cho các nghi lễ bế mạc Năm Thánh 2010.

“Chúng tôi đang cố hoàn tất các công trình thiết yếu để đón tiếp 650.000 khách hành hương tập trung tại Thánh địa La Vang tham dự các nghi thức bế mạc Năm Thánh vào ngày 4-6/1” – linh mục Giuse Huỳnh Đình Hào phát biểu với ucanews.com.

Mỗi ngày có khoảng 300 người làm việc tại công trình ở thánh địa 212 năm tuổi ở La Vang, tỉnh Quảng Trị, ngài nói.

Lễ đài được trang trí 26 cột cờ tượng trưng cho 26 giáo phận trên cả nước dành cho 60 giám mục và 1.500 linh mục đồng tế một Thánh lễ đặc biệt dự kiến có khoảng 150.000 người tham dự.

Giáo hội còn ước tính sẽ có khoảng 500.000 người theo dõi Thánh lễ và các nghi thức khác qua hơn hàng chục màn hình lớn đặt quanh thánh địa rộng 220.000 mét vuông.

Vị linh mục cho biết thêm hai tượng Chúa Giêsu và Đức Mẹ được đặt ở giữa hai hồ rộng 6.000 mét vuông được xây thành, bờ kè, non bộ, nuôi cá để tăng vẻ đẹp cảnh quan và làm nơi cầu nguyện cho khách hành hương.

Giáo hội cũng đang tiến hành làm một con đường dài 2 km dẫn đến thánh địa, một cây cầu, ủi đất, lắp đặt đèn điện và trạm cung cấp nước, lều trại và 500 nhà vệ sinh.

Theo Tổng Giáo phận Huế, Đức Hồng y đứng đầu Thánh bộ Truyền giáo Ivan Dias sẽ tham dự các nghi lễ bế mạc và đặt viên đá đầu tiên xây một vương cung thánh đường có sức chứa 5.000 chỗ ngồi tại thánh địa.

Các nghi thức Năm Thánh 2010 còn đánh dấu Đại hội Thánh Mẫu La Vang lần thứ 29 được tổ chức 3 năm một lần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top