Giáo hội đề cao phương pháp Billings

Giáo hội đề cao phương pháp Billings

Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh đang tổ chức các khóa học miễn phí về phương pháp điều hòa sinh sản tự nhiên Billings cho các cặp gia đình Công giáo muốn làm cha mẹ có trách nhiệm.

Chị Maria Trần Tú Chương cho biết vợ chồng chị vẫn chưa có con sau một năm cưới nhau. Các bác sĩ bảo chị lớn tuổi nên khó có con.

Vợ chồng chị rất mong muốn có con nhưng cũng không biết cách tính thời điểm nào dễ thụ thai, người phụ nữ 38 cho biết.

“Chúng tôi quyết tìm đến lớp học khám phá chức năng sinh sản bằng phương pháp Billings với hy vọng có thể mang thai” – chị nói.

Vợ chồng chị Chương là một trong số khoảng 20 người tham dự lớp học khám phá chức năng sinh sản đầu tiên do Ban Mục vụ gia đình của tổng giáo phận tổ chức hôm 15-5 tại Trung tâm Mục vụ.

Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, trưởng ban, cho biết lớp học miễn phí này sẽ được tổ chức vào Chúa Nhật thứ ba mỗi tháng và là khởi đầu của một chương trình dài hơi nhằm “giúp các cặp vợ chồng không còn phải lo sợ việc có thai ngoài ý muốn, biết tôn trọng, yêu thương và bảo vệ nhau và nhất là cùng nhau quyết định những vấn đề liên quan đến con cái và hạnh phúc gia đình”.

Chị Maria Nguyễn Ánh Tuyết nói rằng lớp học này bổ ích cho chị và bạn trai. Họ quyết định đám cưới cuối năm nay.

“Phương pháp Billings dạy chúng tôi biết cách tiết dục để tránh thai mà không cần dùng các phương pháp ngừa thai nhân tạo” – chị nói.

Ông Phêrô Nguyễn Đức Hiệu, người hướng dẫn của lớp học, cho biết vẫn còn nhiều người Công giáo không biết hoặc không hiểu rõ các phương pháp ngừa thai tự nhiên nên vẫn sử dụng bao cao su, đặt vòng, thuốc tránh thai vốn ngược lại với giáo luật. Nhiều người còn phá thai làm ảnh hưởng đến sức khỏe sức sản.

Billings là phương pháp điều hòa sinh sản tự nhiên bằng việc quan sát sự rụng trứng qua việc theo dõi chất nhờn cổ tử cung của người phụ nữ. Phương pháp này giúp người phụ nữ xác định được những ngày vợ chồng cần tiết dục để tránh thai, hoặc xác định được ngày đỉnh để thụ thai theo ý muốn.

Ông Hiệu cho biết phương pháp Billings được giảng dạy cho giáo dân tại 10 giáo phận gồm Bùi Chu, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hưng Hóa, Mỹ Tho, Phú Cường, Thanh Hóa, Xuân Lộc và tổng giáo phận TP.HCM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top