Giáo dân khôi phục truyền thống kiệu tượng Đức Mẹ đến từng nhà trong giáo xứ

Giáo dân khôi phục truyền thống kiệu tượng Đức Mẹ đến từng nhà trong giáo xứ

Truyền thống mừng tháng hoa bằng cách rước tượng Đức Mẹ về từng gia đình đã được khôi phục tại giáo xứ Cái Mơn, tỉnh Bến Tre.

Tượng Đức Mẹ cao 80 cm được đặt trên chiếc kiệu có trang trí hoa và nến do bốn phụ nữ khiêng theo sau là thiếu nhi và người lớn tuổi đưa đến từng nhà của những người đau yếu không thể đến nhà thờ được trong suốt tháng 5.

Bà Matta Nguyễn Thị Sum, người mẹ 58 tuổi của ba người con đang bị ung thu dạ dày giai đoạn cuối, được rước Đức Mẹ vào nhà hôm 21-5. Những người trong đoàn kiệu đã lần hạt, hát các bài hát kính Đức Mẹ và cầu nguyện cho bà Sum. “Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được Đức Mẹ viếng thăm trong lúc này và tôi tin rằng Mẹ sẽ chữa lành mọi bệnh tật của tôi” – bà nói.

Bà Maria Nguyễn Thị Điểm, thuộc Hội Các bà mẹ Công giáo của giáo xứ, khởi xướng việc khôi phục truyền thống kiệu Đức Mẹ vốn bị nhà nước cấm từ năm 1975. Bà nói rằng việc kiệu Đức Mẹ đến từng nhà sẽ giúp các bệnh nhân và người già có cơ hội cầu nguyện với Đức Mẹ nhiều hơn. Tuy nhiên, tượng Đức Mẹ cũng được kiệu đến các gia đình khác trong giáo xứ.

Bà Điểm cho biết lúc đầu chỉ có tám người tham gia đi kiệu, nhưng hiện nay có hơn 40 người, và hơn 20 gia đình được rước Đức Mẹ về nhà. Bà hy vọng sẽ tổ chức kiệu Đức Mẹ lại trong tháng 10, tháng Mân Côi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top