Gia đình Cùng Theo Chúa Việt Nam mừng sinh nhật thứ 24

Gia đình Cùng Theo Chúa Việt Nam mừng sinh nhật thứ 24

WGPSG – “Thiên Chúa giàu lòng thương xót, dù người vào làm vườn nho chỉ có 1 giờ, hoặc phần đóng góp của ta chỉ đáng 1 đồng, thì Thiên Chúa vẫn tha thứ và ban thưởng bội hậu”. Đó là lời chia sẻ của cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thanh - cha sở giáo xứ Bình Hưng, hạt Bình An - trong Thánh lễ tạ ơn nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24 của cộng đoàn Gia Đình Cùng Theo Chúa (GĐCTC) Việt Nam vào chiều ngày 23/08/2017 tại nhà thờ Bình Hưng. Đồng tế với ngài có cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Tổng Linh hướng GĐCTC, nguyên Tổng Đại diện TGP Sàigòn. Cùng hiệp dâng Thánh lễ, có anh chị Oland David, phối hợp viên người Phi Luật Tân, anh chị Vui Phượng và khoảng 100 đại diện GĐCTC toàn quốc về dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha Phanxicô đã nhắc đến công ơn của cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, cách đây 24 năm, trong cương vị linh mục Tổng Đại diện TGP Sàigòn, đã chấp nhận cho Gia đình CTC sinh hoạt tại Thành phố HCM. Nhờ đó, cho đến thời điểm hiện nay, GĐCTC đã phát triển trên hầu hết các giáo phận trên toàn quốc.

Trong phần giảng lễ, dựa vào Tin Mừng theo thánh Mátthêu (Mt 20,1-16) nói về người thợ làm vườn nho, cha Phanxicô kể câu chuyện: Ngày xưa, có một tử tù sắp bị đem ra hành hình trước pháp trường. Hoàng hậu thấy tội nghiệp mới xin đức vua tha chết cho người đó. Đức vua phán nếu tử tù đó có 100 đồng bạc nộp cho vua thì vua sẽ tha. Hoàng hậu liền cầm chiếc giỏ đi rảo trước các quan trong triều đình đang xem hành hình để xin tiền hầu giải thoát cho tử tù. Chính hoàng hậu cũng dốc hết tiền hiện có vào đó. Nhưng xui thay, khi mọi người đã dốc hết tiền túi thì đếm được chỉ có 99 đồng, thiếu 1 đồng. Hoàng hậu buồn bã nhìn chung quanh với đôi mắt van lơn xin giúp thêm 1 đồng nữa. Bỗng có người lên tiếng: “Thử xem tử tù có đồng nào không”. Người ta bèn dốc ngược tử tù xuống. May mắn thay, 1 đồng bạc từ túi tử tù rơi xuống. Mọi người đều vỡ òa lên vỗ tay vui mừng với hoàng hậu và cũng mừng với tử tù đã thoát chết chỉ nhờ 1 đồng bạc của mình.

Kể xong câu chuyện, cha Phanxicô kết luận: “Thiên Chúa giàu lòng thương xót, dù người vào làm vườn nho chỉ có 1 giờ, hoặc phần đóng góp của ta chỉ đáng 1 đồng, thì Thiên Chúa vẫn tha thứ và ban thưởng bội hậu”.

Riêng với các thành viên GĐCTC mừng sinh nhật hôm nay, cha Phanxicô bộc bạch: “Các anh chị vào làm vườn nho mới có 24 năm, thời gian khá ngắn so với nhiều đoàn thể khác. Nhưng Chúa không dựa vào thời gian, Ngài dựa vào nhiệt tình, lòng yêu mến, hăng say phục vụ các gia đình của đoàn thể anh chị. Chắc chắn phần đóng góp của các anh chị sẽ lớn hơn 1 đồng! Xin Chúa luôn nâng đỡ và giúp sức để đoàn thể chúng ta ngày càng phát triển và vững mạnh trên con đường phục vụ các gia đình, trước nhất là gia đình của từng người, của lối xóm chung quanh và nhất là các gia đình của giáo xứ mà chúng ta đang có mặt để mọi người đều được hưởng niềm hạnh phúc, niềm an vui của 1 gia đình Cùng Theo Chúa”.

Cuối lễ, đã đại diện GĐCTC, anh Phêrô Tạ Đình Vui có lời cám ơn cha chánh sở Phanxicô Xaviê đã dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay cũng như đã cho GĐCTC được sinh hoạt tại giáo xứ trong các năm qua. Anh cũng cám ơn cha GB Huỳnh Công Minh, dù tuổi cao sức yếu, nhưng nghe tin GĐCTC mừng sinh nhật, ngài cũng cố gắng đến hiệp dâng Thánh lễ; anh chị Oland David, phối hợp viên, dù ở đất nước Phi Luật Tân xa xôi, cũng đến tham dự sự kiện này; nhất là các đôi vợ chồng CTC, đại diện cho các thành viên CTC toàn quốc, đã sắp xếp mọi công việc để có mặt đông đủ hôm nay. Anh cũng không quên cám ơn giáo dân giáo xứ Bình Hưng đã quảng đại đón tiếp GĐCTC trong các năm qua và đã đến hiệp ý cầu nguyện trong Thánh lễ hôm nay.

Sau Thánh lễ, GĐCTC chụp chung tấm ảnh lưu niệm với cha chánh sở giáo xứ Bình Hưng, cha Tổng Linh hướng và anh chị Phối hợp viên.

Ngoài niềm vui sinh nhật, hôm nay GĐCTC lại có thêm niềm vui là được gặp lại cha nguyên Tổng Đại diện TGP Sàigòn, người đã đặt bước đầu cho sự hình thành Gia đình Cùng Theo Chúa Việt Nam hôm nay.

bài liên quan mới nhất

  • Không có bài liên quan

bài liên quan đọc nhiều

  • Không có dữ liệu
Top