Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn tại Rôma

Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn tại Rôma

Roma, 30.06.2010 (tgphanoi.org) - Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã đến Roma vào lúc 7h:00 sáng ngày 26 tháng 6 trong niềm hân hoan chào đón của hơn 20 linh mục, chủng sinh và tu sỹ của Tổng Giáo phận Hà Nội và Giáo phận Đà Lạt đang học tại Roma. Lúc 10 giờ sáng, Đức Tổng Giám mục đã đến thăm Foyer Phát Diệm, dâng lễ, thăm hỏi và dùng cơm trưa thân mật với Đức ông, linh mục, chủng sinh, nam nữ tu sỹ, cũng như với các linh mục đang ở trọ tại Foyer Phát Diệm.

Trong thánh lễ trọng thể mừng kính thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ vào lúc 9h30 sáng ngày 29 tháng 6 tại Đền thờ thánh Phêrô, với sự hiện diện của nhiều hồng y, giám mục, linh mục và giáo dân, Đức Tổng Giám mục Phêrô cùng với 37 Tổng Giám mục trưởng giáo tỉnh trên thế giới đã được Đức Thánh cha Bênêđictô XVI trao dây Pallium. Sau thánh lễ, các linh mục, chủng sinh, nam nữ tu sỹ Việt Nam đã hân hoan chúc mừng Đức Tổng Giám mục nhân dịp mừng lễ quan thầy Phêrô và ngày nhận dây Pallium của ngài.

Sáng ngày 30 tháng 6, Đức Tổng Giám mục đã dâng thánh lễ tạ ơn với các linh mục của Hà Nội đến từ Việt Nam cũng như đang du học ở Roma và Pháp. Trong những ngày ở Roma, Đức Tổng Giám mục đã dành nhiều thời gian để gặp gỡ riêng và thăm các trường mà những linh mục, chủng sinh của Tổng Giáo phận đang du học tại Roma.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top