Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli- Đại diện Toà Thánh tại Việt Nam bắt đầu chuyến thăm giáo phận Bắc Ninh

Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli- Đại diện Toà Thánh tại Việt Nam bắt đầu chuyến thăm giáo phận Bắc Ninh

Chiều ngày 5/6/2011, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli- Đại diện Toà Thánh tại Việt Nam khởi đầu chuyến viếng thăm giáo phận Bắc Ninh cho đến chiều ngày 7/6/2011.

Mở đầu chuyến thăm giáo Bắc Ninh, Đức Tổng Giám Mục đã đến giáo xứ Nội Bài nằm ngay cạnh sân bay quốc Tế Nội Bài.

Vì năm nay là năm giáo phận Bắc Ninh đăng cai tổ chức Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội, cho nên Đức Tổng Giám Mục gặp gỡ và dâng lễ Chúa Giêsu Lên Trời cho các bạn trẻ tại giáo xứ Nội Bài thuộc giáo phận Bắc Ninh.

Trong diễn văn chào mừng Đức Tổng, các bạn trẻ giáo phận Bắc Ninh đã nói lên niềm vui vì được qui tụ xung quanh Đức Tổng Giám Mục - Đại diện Toà Thánh tại Việt Nam tại giáo xứ Nội Bài này, một giáo xứ rất gần sân bay quốc tế Hà Nội và là một trong những cửa ngõ quan trọng nhất của đất nước Việt Nam.

Ngỏ lời với hàng ngìn các bạn trẻ trong giáo phận Bắc ninh, Đức Tổng nhắc đến: “Đại hội Giới trẻ sẽ được tổ chức vào ngày 11.11.2011 mời gọi giới trẻ suy ngẫm về chủ đề được chọn từ Lời Chúa Giêsu: "Thày gọi anh em là bạn". Qua Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh, các con là những bạn trẻ sẽ thể hiện mong ước của mình là tham dự vào sứ mệnh truyền bá Tin Mừng Chúa Giêsu và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Nhân dịp này, dự tính khoảng 20.000 người sẽ tới Giáo Phận Bắc Ninh hội tụ trong niềm vui và tình bạn, để tôn thờ Chúa Giêsu là Chúa và là bạn của chúng ta. Đại hội cũng là một dịp để chúng ta tự hỏi: tôi có thể làm gì cho Chúa Giêsu, tôi có thể làm gì cho Giáo Hội Chúa, tôi có thể làm gì cho đất nước tôi nhằm thúc đẩy hòa bình, công lý và tình yêu?”

Đức Tổng mời gọi các bạn trẻ hãy trở nên chứng nhân của Chúa Kitô và mang Tin Mừng đến cho những người đương thời ở mọi nơi và mọi lúc. Hơn nữa, chúng ta phải là những thừa sai của Chúa Giêsu. Chúng ta phải công bố niềm hy vọng của Chúa Kitô trong mọi ngóc ngách của thế giới này.

Sau thánh lễ với các bạn trẻ tại giáo xứ Nội Bài, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đã về tòa giám mục Bắc Ninh để gặp gỡ nam nữ tu sĩ của giáo phận Bắc Ninh vào lúc 20g00 tại hội trường Trung tâm mục vụ giáo phận Bắc Ninh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top