Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn trở về Hà Nội sau chuyến công du qua Rôma nhận dây Pallium

Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn trở về Hà Nội sau chuyến công du qua Rôma nhận dây Pallium

Hà Nội, 11.07.2010 (tgphanoi.org) - Vào lúc 9h45 sáng ngày 10 tháng 07 năm 2010, Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn và cha Chánh văn phòng Anphongsô Phạm Hùng đã về tới sân bay Nội Bài - Hà Nội bình an trên chuyến bay của hãng hàng không Air Thai đến từ Paris. Đón đoàn tại phi trường, có cha Tổng quản lý, cha Thư ký, cha Chính xứ Nhà thờ Chính tòa và các linh mục tại tòa Tổng Giám mục Hà Nội.

Như chúng ta đã biết, Đức Tổng Giám mục Phêrô đã tới Roma từ ngày 26 tháng 06 để cùng với 37 vị Tổng Giám mục trưởng giáo tỉnh khác trên thế giới nhận dây Pallium từ Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trong thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ.

Sau những ngày lưu lại tại Roma, con tim của Giáo hội hoàn vũ, Đức Tổng Giám mục Phêrô đã viếng thăm Paris. Đáp lại lời mời của Tuyên Úy Đoàn của các Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Pháp để cử hành Năm Thánh 2010, diễn ra từ ngày 03 đến 04 tháng 07, Ngài đã tham dự cuộc hội ngộ, chào mừng và tiếp đón 37 cộng đoàn về tham dự Đại Hội Năm Thánh 2010, chia sẻ Lời Chúa và chủ sự thánh lễ tạ ơn đặc biệt dâng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam với khoảng 60 linh lục tuyên úy và sinh viên Việt nam tại Giáo xứ Việt Nam tại Paris.

Cao điểm của những ngày hội ngộ là Thánh lễ ngày chúa nhật 04/07/2010 được cử hành tại Nhà Thờ Notre-Dame de Paris hoàn toàn hướng về Năm Thánh 2010, do ĐHY André VINGT-TROIS chủ tế và Đức Tổng Giám mục Phêrô cùng đồng tế. Ngoài ra còn có các Đức Giám mục, cha Bề trên Hội Thừa Sai Truyền Giáo Paris và các linh mục đồng tế thánh lễ trong sự tham dự của đông đảo nam nữ tu sỹ và anh chị em giáo dân đến từ 37 cộng đoàn tại Pháp.

Đức Tổng Giám mục Phêrô về tới tòa Tổng Giám mục Hà Nội lúc 11h30 với niềm hân hoan chào đón của các linh mục, nam nữ tu sỹ và các bạn sinh viên đang tá túc ở Nhà chung trong chương trình tiếp sức mùa thi. Đáp lại lời ca tiếng hát và những tràng pháo tay chào đón của những người hiện diện, Đức Tổng Giám mục tươi cười tới bắt tay và ngỏ lời chia sẻ với tất cả mọi người về chuyến công du của ngài tại Roma và Paris trong hai tuần vừa qua.

Sau lời kinh tạ ơn tại nhà nguyện Fatima, Đức Tổng Giám mục đã cám ơn Đức cha Phụ tá, cha Tổng quản lý, quý cha, nam nữ tu sỹ, các chủng sinh và anh chị em giáo dân đã hiệp dâng lời cầu nguyện cho ngài trong thánh lễ nhận dây Pallium và trong công việc mục vụ của ngài tại Roma và Paris. Cuối cùng ngài ban phép lành cho tất cả mọi người hiện diện và phát quà cho từng người trong gia đình tòa Tổng Giám mục. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top