Đức GM phụ tá dâng lễ Đêm Giáng Sinh tại giáo xứ Bùi Phát

Đức GM phụ tá dâng lễ Đêm Giáng Sinh tại giáo xứ Bùi Phát

WGPSG – “Lễ Giáng Sinh là lễ của niềm vui; nguồn gốc của niềm vui chính là Tình yêu và sự sống mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại nơi Hài Nhi Giêsu”, Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGM) đã nói như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Đêm Giáng Sinh tại giáo xứ Bùi Phát, lúc 20g30 ngày 24.12.2016 tại lễ đài Đức Mẹ giáo xứ Bùi Phát. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Đinh Tất Quý, kiêm hạt trưởng giáo hạt Tân Định; Lm phó xứ Đaminh Lâm Quang Khánh; Lm Gabirel Maria Phan Tiến Dũng, CMC.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có gần 3.000 người gồm quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã theo dõi diễn nguyện và hoạt cảnh Chúa Hài Đồng sinh ra nơi hang Belem khó nghèo, do các em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ trình diễn.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, ĐGM bày tỏ niềm vui mừng khi hiệp dâng Thánh lễ Đêm Giáng Sinh với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Phát.

Chia sẻ Tin Mừng, ĐGM nhấn mạnh: “Lễ Giáng Sinh là lễ của niềm vui; nguồn gốc của niềm vui chính là Tình yêu và sự sống mà Thiên Chúa đã ban cho nhân loại nơi Hài Nhi Giêsu, Con Thiên Chúa. Ngày nay, Thiên Chúa vẫn đang đến với con người và tác động trên tâm hồn mỗi người. Bóng tối đau thương dù tăm tối đến đâu cũng không thể dập tắt được niềm hy vọng và khát vọng sống của con người. Nhân tố sự thay đổi tuyệt vời ấy là một Hài Nhi đã sinh ra cho chúng ta đó là Đấng Cứu Thế”.

Kết luận, nhắc về chủ đề của HĐGMVN trong ba năm tới hướng về mục vụ gia đình, ĐGM nhắn nhủ mỗi người hãy đón nhận sự sống Chúa ban qua cha mẹ. Chính bầu khí gia đình mà chúng ta được bảo vệ, dưỡng nuôi và lớn dần lên trong đời sống tâm linh và tri thức.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, Lm chánh xứ ngỏ lời cảm ơn ĐGM, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Đáp từ, ĐGM cảm ơn cha sở và cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát đã tổ chức Thánh lễ thật tốt đẹp, và để lại trong ngài những ấn tượng tốt đẹp. Đặc biệt, trong năm tới là năm của gia đình, ngài cầu chúc mọi gia đình được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g00 trong niềm hân hoan đón Chúa Giáng Sinh. Tất cả các em thiếu nhi tham dự Thánh lễ đều được Ông Già Noel phát quà Giáng Sinh trước khi ra về.

Top