Đức giám mục biết cách lắng nghe giáo dân

Đức giám mục biết cách lắng nghe giáo dân

Các bài giảng lễ tẻ nhạt gây cho người ta nhàm chán và các giám mục cần dành nhiều thời gian để lắng nghe nhu cầu của giáo dân hơn, theo Đức Giám mục Giuse Châu Ngọc Tri của Đà Nẵng.

Ngài đang thực hiện lời ngài nói bằng cách đích thân chào đón và lắng nghe khách hành hương đến nhà thờ chính tòa của giáo phận miền trung của ngài để mừng Năm Thánh 2010.

Mỗi Chúa nhật ngài đứng trước tiền đường nhà thờ chính tòa Thánh Tâm Chúa Giêsu với nụ cười chào đón.

“Tôi bắt tay và nói chuyện với họ về sức khỏe, công việc, đời sống đức tin và các sinh hoạt mục vụ và từ thiện của giáo xứ họ” – Đức cha Tri, 53 tuổi, phát biểu với UCA News. Ngài còn đãi cơm những người ở xa nữa, ngài nói thêm.

“Năm Thánh là cơ hội để tôi phát triển các mối quan hệ gần gũi với giáo dân địa phương” – Đức cha Tri nói và thêm rằng ngài không có nhiều thời gian để nói chuyện với họ trong các chuyến thăm mục vụ 50 giáo xứ của giáo phận.

Trong cuộc gặp gỡ 1.000 giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Dầu đến viếng nhà thờ chính tòa hôm 23-5, Đức cha Tri an ủi và thúc giục họ can đảm sống đạo và cầu nguyện cho công lý và sự thật được tôn trọng.

Ngoài nhà thờ chính tòa, khách hành hương còn viếng nhà mẹ của các nữ tu dòng Thánh Phaolô de Chartres Đà Nẵng, nhà dòng cũng đang kỷ niệm 150 năm thành lập.

Bà Catarina Nguyễn Thị Tuyền, giáo dân giáo xứ Cồn Dầu, nói người dân cảm thấy an tâm qua chuyến hành hương đến nhà thờ chính tòa sau các vụ xung đột gần đây giữa giáo dân và chính quyền.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top