Đức cha Đà Lạt gặp giáo dân gốc Hoa dịp Tết Canh Dần

Đức cha Đà Lạt gặp giáo dân gốc Hoa dịp Tết Canh Dần

WGPSG -- Đức cha Đà Lạt có truyền thống gặp mặt giáo dân Gốc Hoa thuộc Giáo phận Đà Lạt nhân dịp Tết cổ truyền.

Năm nay, cha Stêphanô Huỳnh Trụ, chánh xứ Phanxicô Xaviê, Chợ Lớn, đặc trách người Hoa, lãnh trách nhiệm này, nên ngài phải đi tập họp giáo dân trước. Đi theo ngài còn có hai thầy giúp xứ năm và một số anh chị em trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ người Hoa. Chuyến công tác mục vụ năm nay có nhiều điều mới và đặc biệt.

Khởi hành từ giáo xứ Phanxicô Xaviê lúc 5 giờ 30 sáng ngày mùng 07 tết, đoàn đến Bảo Lộc rồi đi tiếp đền Tp. Đà Lạt lúc 3 giờ chiều. Ngay sau đó, đoàn đến thăm mục vụ một vài gia đình người Hoa. Tiếp phái đoàn, anh chị em người Hoa rất vui mừng, vì hơn cả năm rồi cha Stêphanô mới trở lại thăm.

Theo lịch trình, 2 giờ chiều ngày mùng 08 Tết, đoàn đến Tòa Giám mục Đà Lạt diện kiến Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Giám mục Giáo phận Đà Lạt, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam. Trong cuộc tiếp kiến, Đức Giám mục đánh giá cao những nỗ lực và hoạt động mà cha Stêphanô đã đóng góp cho công tác mục vụ cộng đồng gốc Hoa tại đây. Đức cha rất ưu ái và quan tâm đến cộng đồng anh chị em người Hoa, ngài ước mong mỗi năm cha Stêphanô đều sẽ đến làm mục vụ và dâng thánh lễ cho họ.

Chương trình năm nay tổ chức rất ấn tượng. Tất cả các tiết mục đều mạch lạc. Không những có các soeurs Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt làm Mc dẫn chương trình, mà còn có múa Lân Sư Rồng hoành tráng để mừng tuổi Đức cha Giáo phận. Đông đảo giáo dân người Hoa đến hiệp dâng Thánh lễ. Trước thánh lễ, giáo dân vào kín nhà nguyện Toà Giám mục và được tập hát chung để chuẩn bị, nên Thánh lễ song ngữ Hoa - Việt do cha Stêphanô chủ tế và cha Giuse Hướng, Dòng Ngôi Lời, đồng tế diễn ra thật trang nghiêm, thánh thiện.

Sau thánh lễ, Đức cha tổ chức bữa tiệc thân mật cho đoàn và anh chị em giáo dân khoảng 200 người ngay tại hội trường Tòa Giám mục Đà Lạt. Trước khi khai tiệc, cha Stêphanô và đoàn đến chúc tết Đức cha, tiếp đến Đức cha phát lì-xì cho mọi người, số tiền trong phong lì-xì có mệnh giá khác nhau, 500.000 đồng, 100.000 đồng, 50.000 đồng và 10.000 đồng và cha Stêphanô phát lộc Thánh cho tất cả anh chị em trong hội trường. Tất cả đều diễn ra trong bầu khí ấm áp, hân hoan, phấn khởi.

Ngày hôm sau, đoàn tiếp tục thăm một số gia đình người Hoa nữa. Một số hộ khó khăn còn được cha Stêphanô trợ cấp thêm. Đến ngày 10 âm lịch, đoàn trở lại Bảo Lộc lúc 2 giờ chiều để dâng Thánh lễ Hoa ngữ và thăm cộng đoàn người Hoa ở đây. Đến nhà thờ giáo xứ Bảo Lộc, đoàn được cha chánh xứ tiếp đón rất cởi mở chân tình. Sau thánh lễ, cha Stêphanô cũng phát lì-xì và lộc Thánh cho tất cả anh chị em giáo dân người Hoa ở đây, ai cũng phấn khởi. Khi đoàn chào tạm biệt về lại Sài Gòn, mọi người quyến luyến và hẹn năm tới sẽ gặp lại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top