Đêm Thánh Ca - Tin Mừng Phục Sinh

Đêm Thánh Ca - Tin Mừng Phục Sinh

WGPSG -- “Hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: Thầy lên cùng Cha Thầy, cũng là Cha của anh em” (Ga 20,17).

Với sứ mạng loan báo Tin Mừng Phục Sinh, vào lúc 19g00 ngày 28/04/2014, Ủy ban Thánh nhạc Việt Nam đã tổ chức chương trình “Đêm Thánh Ca - Tin Mừng Phục Sinh” tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Thành phần tham dự:

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn; Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giáo phận Ban Mê Thuột, Chủ tịch UBTN trực thuộc HĐGMVN; Đức cha Laurenso Chu Văn Minh, Giám mục phụ tá TGP Hà Nội; Cha Rôcô Nguyễn Duy, Thư ký Uỷ ban Thánh Nhạc; quý tu sỹ nam nữ, quý ca sỹ, quý nhạc trưởng và quý phụ huynh các ca viên đồng nhi.

Chương trình

Chương trình được khai mạc với bài hát “Khải Hoàn Ca”, một sáng tác của Cha Rôcô Nguyễn Duy, với điệu nhạc vui tươi, mạnh mẽ, như lan tỏa sự Phục Sinh vinh hiển của Chúa Kitô đến với mọi người.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Võ, phó Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, thành viên UB Thánh nhạc, công bố Tin Mừng và chia sẻ với cộng đoàn về niềm vui Phục Sinh – Alleluia là lời ngợi ca ngắn gọn và súc tích, nói lên những điều kỳ diệu Chúa đã thực hiện cho dân Chúa, từ đau khổ của sự chết Chúa đã đem đến cho chúng ta sự sống đời đời. Chúng ta cũng hãy loan báo Tin Mừng Phục Sinh bằng chính cuộc sống của chúng ta, trong sứ vụ là ca viên, không chỉ là chăm chút cho kỹ thuật của ca từ, mà còn là cầu nguyện, hy sinh trong phục vụ. Vì khi có Chúa hiện diện trong lời ca tiếng hát, chính là lúc chúng ta loan báo Tin Mừng Phục Sinh đến cho mọi người.

Ban hợp xướng (BHX) Piô X trình diễn bản nhạc “Mừng Chúa Phục Sinh” bản nhạc nổi tiếng nhất của Handel, trích đoạn 44 với phần hòa âm của Thầy Tiến Linh, cách trình diễn nghiêm túc, trang trọng của BHX Piô X, đã gây được sự cuốn hút, tập trung, trang nghiêm mà rất thích thú của tham dự viên. Được biết, để chuẩn bị cho lớp kế thừa đã có 22 em đồng nhi được chính thức gia nhập vào BHX Piô X.

Cô Hạnh Phương, thành viên của BHX Piô X chia sẻ: Anh chị em trong BHX học hát vào chiều Chúa nhật hằng tuần, có những lúc tâm trạng vui buồn, như những buổi học hòa âm, phối khí trầm bổng khác nhau, nhưng với tình yêu Chúa, và tinh thần hy sinh phục vụ, anh chị em đã cùng nhau chia sẻ và giúp nhau tiến bộ hơn.

Bài hát “Giavi – Chúa Chiên” sáng tác của Cha cố Gioan Lasan Chính Vinh dựa theo Thánh vịnh 8, được Đức cha Laurenso trình bày với giọng bình ca, âm hưởng dân tộc, gần gũi dễ đi vào lòng người. Để dâng lời ca tiếng hát loan báo Tin Mừng Phục Sinh, cộng đoàn cùng hát bài “Nào hãy mừng vui”, sáng tác của cha Kim Long. “Chúa Giêsu cuộc sống của tôi” nhạc ngoại do ca đoàn Sài Gòn trình bày, cộng đoàn cùng hợp ca bài “Hôm nay là ngày” của nhạc sỹ Hùng Lân.

Nhạc sỹ Bình Tâm chia sẻ: Huấn thị về thánh nhạc và phụng vụ chương III số 24, nên có phần dành cho cộng đoàn cùng hát, vì thế, buổi tối nay, với chủ đề - Loan báo Tin Mừng Phục Sinh, mời cộng đoàn cùng tham gia hát những phần dành cho cộng đoàn.

Anh Giuse Bùi Quang Chiểu, ca trưởng ca đoàn Kitô Vua, giáo xứ Thăng Long, giáo hạt Phú Thọ, chia sẻ anh chưa hề được đào tạo ca trưởng qua trường lớp, nhưng với lòng hy sinh phục vụ, khiêm tốn học hỏi cùng với sự đồng tâm nhất trí của ca viên, anh đã dìu dắt ca đoàn hơn 20 năm. Tác phẩm “Xin theo Chúa” của nhạc sỹ Thành Tâm và “Lời kinh cuộc đời” của Quang Ánh, tu sỹ dòng Don Bosco được ca đoàn của anh trình bày lúc êm đềm, khi cao vút giúp tham dự viên cảm nhận sâu hơn về niềm vui khi được loan báo Tin Mừng Phục Sinh.

Đức cha Vinh Sơn chia sẻ: Đêm Thánh Ca - Tin Mừng Phục Sinh được Ban Tổ chức chuẩn bị rất chu đáo, diễn tả được niềm vui Phục Sinh, đề cập đến vai trò của ca viên, ca trưởng. Cha Tổng thư ký đã phối kết, cảm âm, thẩm âm, cộng đoàn cùng hát. Người ca trưởng giúp cộng đoàn có tâm tình cầu nguyện, vì thế nên dựa vào những điểm mạnh yếu của mình để phát huy. Ca trưởng có khả năng phối âm tốt, sẽ giúp ca đoàn chuyên nghiệp hơn, ca trưởng khả năng chưa cao biết dựa vào âm tiết lúc nhỏ lúc to tạo nên một âm độc nhất. Xin cảm ơn mỗi người với lòng yêu mến Giáo hội, giúp cho cộng đoàn dân Chúa phát triển hơn.

Chương trình được khép lại với bài hát “Này chính Chúa đã sai tôi đi” của nhạc sỹ Nguyễn Đức Tuấn, cộng đoàn cùng hát với tâm tình được sai đi loan báo - Tin Mừng Phục Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top