Đêm Thánh Ca: Nhờ Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu

Đêm Thánh Ca: Nhờ Mẹ Maria đến với Chúa Giêsu

WGPSG -- “Chủ đề: Nhờ Mẹ Maria Đến Với Chúa Giêsu (Per Mariam ad Jesum) là lời mời gọi cảm nghiệm khám phá ra tình yêu Thiên Chúa”.

Trên đây là lời ban huấn từ của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Chủ tịch Ủy ban Thánh Nhạc (UBTN) thuộc HĐGMVN - trong đêm diễn nguyện Thánh ca, tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn, được tổ chức  lúc 19g00  thứ Hai, ngày 16-10-2017 tại Trung tâm Mục vụ TGP Sàigòn.

Hội trường lớn của TTMV, đêm nay chật kín, nhiều bạn trẻ phải đứng thưởng đêm nhạc tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria nhân dịp kỷ niệm 100 ngày Mẹ hiện ra tại Fatima. Hiện diện trong đêm nhạc có Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột - Chủ tịch UBTN/HĐGMVN, Lm Rôcô Nguyễn Duy - Trưởng ban Mục vụ Thánh Nhạc TGP, Tổng Thư ký Ủy ban Thánh nhạc thuộc HĐGMVN - quý Linh mục Trưởng ban Thánh Nhạc các giáo phận, quý tu sĩ cùng đông đảo các bạn trẻ đến từ khắp nơi trong Tổng Giáo phận.

Chương trình được trực tuyến trên website của Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Mở đầu chương trình, cả hội trường cùng hát kinh Chúa Thánh Thần. Lm Phêrô Nguyễn Văn Quang - Trưởng ban Thánh Nhạc GP Phan Thiết - đọc Tin Mừng. Ban hợp xướng Piô X, dàn nhạc, dưới sự điều khiển của nhạc sĩ kiêm nhạc trưởng Tiến Linh, đã đem lại cho cộng đoàn bầu khí cầu nguyện sốt sắng qua các bài thánh ca ca ngợi tình Mẹ luôn dành cho đoàn con thơ và cám tạ tình thương của Chúa. Nhạc phẩm trích Oratorio The Messiah đoạn 56 do G.F Handel sáng tác, Ban hợp xướng trình bày rất hoành tráng. Các ca sĩ Công giáo nổi tiếng được cỗ vũ nồng nhiệt bằng những tràng vỗ tay thật to.

Trước khi khép lại đêm diễn, Đức cha Chủ tịch Ủy Ban Thánh Nhạc ban huấn từ, ngài bày tỏ chủ đề đêm thánh ca “Nhờ Mẹ Maria Đến Với Chúa Giêsu” là lời mời gọi, một cảm nghiệm để khám phá ra tình yêu Thiên Chúa. Chiêm ngắm vẻ đẹp của Mẹ khi xin vâng và thi hành ý Chúa. Kinh Kính Mừng có khả năng dẫn mọi người đến với Chúa vì Mẹ là Đức Bà phù hộ các giáo hữu.

Đêm Nhạc kết thúc lúc 21g sau khi ĐGM Vinh Sơn cảm ơn và ban phép lành cho mọi người.

Lm Rôcô Trưởng ban Thánh Nhạc TGP tri ân các công ty, quý nhạc sĩ, ca sĩ và tất cả mọi người đã cộng tác để đêm nhạc diễn ra thành công tốt đẹp. Trước khi ra về, cả hội trường cùng tôn vinh Mẹ bằng bài hát “Linh Hồn Tôi Tung Hô Chúa”. Sau đó, khách quý chụp hình lưu niệm với ĐGM và Ban hợp xướng. Mọi người ra về với tâm hồn tràn đầy cảm xúc, cám ơn Mẹ vì qua Mẹ chúng con đến được với Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top