Đài Phát thanh Vatican: “Đại hội Dân Chúa tại Việt Nam là một lễ Hiện xuống”

Đài Phát thanh Vatican: “Đại hội Dân Chúa tại Việt Nam là một lễ Hiện xuống”

WHĐ (23.11.2010) – Ngay sau Thánh lễ đồng tế khai mạc Đại hội Dân Chúa tại Việt Nam, được cử hành vào chiều Chúa nhật 21-11 tại Nhà thờ Chính tòa Sài Gòn, giới truyền thông Công giáo trong và ngoài nước đồng loạt đưa tin, đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa của Đại Hội trong cuộc cử hành Năm Thánh 2010 và trong chiều hướng phát triển Giáo Hội tại Việt Nam.

Đưa tin về Đại hội Dân Chúa tại Việt Nam (ĐHDC), Trang tin điện tử eglasie.mepasie.org của Hội Thừa sai Paris đăng lại bài viết trên tờ Thông tin EDA số 540 (cũng thuộc Hội này) đã đưa ra nhận xét: “Sự kiện này được coi là cao điểm của Năm Thánh 2010”.
Bài báo viết tiếp: “Năm Thánh được khai mạc trọng thể vào tháng 11-2009 ở gần Hà Nội, sẽ bế mạc đầu năm tới, vào lễ Hiển Linh, tại Đền thánh quốc gia La Vang sắp được xây mới. Các giáo phận và các bộ phận trực thuộc sẽ đại diện cho toàn thể Giáo Hội tại Việt Nam. Một số đại biểu của cộng đồng Công giáo VN hải ngoại cũng đã được mời tham dự. Số đại biểu gồm hơn 300 người, đại diện cho 7 triệu người Công giáo VN, được kể là hợp lý. Tại ĐHDC, các đại biểu sẽ nhìn lại quá khứ, xem xét tình hình hiện tại và cùng hướng về tương lai. Đó cũng là 3 mục tiêu đóng vai trò chủ yếu trong Năm Thánh cũng là cơ sở của việc triệu tập ĐHDC”.
Nói về công việc của Ban tổ chức ĐHDC, bài báo viết: “Ban tổ chức được thành lập Ngay từ đầu Năm Thánh ĐHDC đã chuẩn bị chu đáo cho sự kiện này. Tài liệu làm việc, một hình thức chương trình đại cương, nhan đề “Mầu nhiệm, Hiệp thông, Sứ vụ”, đã được gửi đến các giáo phận và tất cả các dòng tu để nghiên cứu và thảo luận. Từ rất nhiều thông tin phản hồi và góp ý, Ban tổ chức soạn thảo “Tài liệu làm việc” phục vụ cho chương trình làm việc của Đại hội”.
Ngày 22-11, hãng tin Zenit đưa tin về ĐHDC: “Lần đầu tiên trong lịch sử Giáo Hội tại Việt Nam, đã diễn ra một đại hội nhằm quy tụ và phản ánh tính chất toàn vẹn của Dân Chúa. Ngay từ lúc bắt đầu việc chuẩn bị, sự kiện này được coi là cao điểm của Năm Thánh 2010”.
Đài Phát thanh Vatican (Pháp ngữ) đưa tin và được Đài Phát thanh Kitô hữu Pháp (RCF) phát lại: “Một Đại hội Dân Chúa toàn quốc được khai mạc vào Chúa nhật này (21-11) tại TP HCM, Việt Nam. Sự kiện này, sẽ kéo dài đến ngày 25-11 tới, được tổ chức trong khuôn khổ Năm Thánh kỷ niệm 350 năm đạo Công giáo du nhập vào VN và 50 năm thành lập hàng giáo phẩm địa phương. Theo Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, TGM TGP TPHCM, ĐH này là một lễ Hiện xuống đem lại động lực mới cho sự sống của Giáo Hội địa phương. Biến cố này sẽ cổ võ các tín hữu phát triển mối tương quan với Chúa, với Giáo Hội và với tha nhân, qua đời sống đi sâu hơn nữa vào cầu nguyện, học hỏi sâu xa Lời Chúa và sống liên đới”.
ĐHDC tiếp tục được giới truyền thông Công giáo trong và ngoài nước theo dõi và thông tin trong những ngày sắp tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top