Đại hội thể thao tại Nhà chung Giáo phận Thái Bình

Đại hội thể thao tại Nhà chung Giáo phận Thái Bình

Đại hội thể thao tại Nhà chung Giáo phận Thái Bình
THÁI BÌNH - Sáng ngày 28/07/2018, tại Nhà chung Giáo phận Thái Bình, đã diễn ra chương trình Đại hội Thể thao olympic 2018 với sự góp mặt của các bạn thiếu nhi đến từ 6 giáo hạt trong Giáo phận và các em trong khóa nội trú tham gia thi đấu các bộ môn bóng đá, bóng bàn, cầu lông, TableTop Foosball (bi lắc).

Chương trình do Ban thể thao của Giáo phận tổ chức, nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe và các đức tính nhân bản dành cho thiếu nhi. Đây là dịp thuận tiện để các bạn thiếu nhi có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Tham dự buổi diễu hành và khai mạc có Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - chủ chăn giáo phận, cha Giuse Trịnh Tiến Thành - Giám đốc Nhà Chung và cũng là trưởng ban tổ chức- quý cha quý thầy trong Nhà chung, các trọng tài và toàn thể vận động viên.

Trong lễ khai mạc Đại hội, thay lời cho ban tổ chức và Nhà chung giáo phận, Đức cha Phêrô đã nói lời chào mừng và hoan nghênh tất cả các vận động viên đến tham dự. Ngài mời gọi các bạn thiếu nhi nỗ lực hơn nữa trong việc rèn luyện thể thao, phát triển toàn diện con người để vươn tới những đỉnh cao, để khỏe mạnh tiến bước và nhất là mở rộng trái tim quảng đại đến với mỗi người. Cùng với đó ngài cũng động viên và khích lệ các đội chơi hãy cống hiến hết mình nhưng không cố gắng ăn thua, thể hiện tính nhân bản trong thể thao.

Mặc dù thời tiết trong ngày hội thể thao có phần không thuận lợi cho các bộ môn thi đấu ngoài trời, tuy nhiên các vận động viên đã vượt qua những trở ngại này và cống hiến cho khán giả những màn thi đấu mãn nhãn. Nổi bật nhất trong chương trình là giải bóng đá quy tụ các đội tuyển đạt danh hiệu xuất sắc, đại diện cho các giáo hạt thi đấu với các đội bóng khách mời FC Thái Bình để tìm ra nhà vô địch cho mùa giải năm nay. Các bạn thiếu nhi hầu hết ở độ tuổi 15 với tinh thần thể thao trong sáng, các em đã đem đến cho giải đấu không khí vui tươi, sôi động nhưng cũng không kém phần kịch tích và hấp dẫn, thu hút sự quan tâm và cổ vũ của đông đảo khán giả. Trận chung kết diễn ra giữa đội Bắc Tiền Hải và FC Nội trú Nhà chung. Việc sử dụng đội hình tối ưu kết hợp với lối đá tấn công linh hoạt đã giúp cho đội Bắc Tiền Hải giành được chiến thắng với tỉ số 05-02 và trở thành nhà vô địch của mùa giải.

Cũng trong khuôn khổ của Đại hội Thể thao, các môn bóng bàn, cầu lông, TableTop Foosball đã được thi đấu các vòng loại trong buổi sáng. Buổi chiều, các vận động viên sau khi đã giành chiến thắng tại vòng loại bước vào trận đấu chung kết. Ở bộ môn cầu lông, các vận động viên đến từ giáo hạt Tây Hưng Yên đã xuất sắc vượt đội tuyển Nội trú Nhà chung với nội dung đôi nam. Đội vô địch giải cầu lông đôi nữ đến từ giáo hạt Thành Phố. Còn ở môn TableTop Foosball, các bạn thiếu nhi đến từ giáo hạt Bắc Tiền Hải đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Nội trú Nhàchung. Với môn bóng bàn, các tay vợt nam và nữ đến từ đội tuyển nội trú Nhà chung đã chiến thắng thuyết phục và giành hai giải nhất.

Chương trình kết thúc tốt đẹp sau những tiết mục hoan ca văn nghệ lúc 19h00. Hôm nay cũng là ngày anh chị em giáo lý hoàn thành khóa thường huấn hè 2018 tại Chủng viện Thánh Tâm, anh chị em đã cùng trở về Nhà chung Giáo phận để tham gia buổi diễn văn nghệ cùng với các em nội trú hè và các đội thi đấu thể thao.

 
Nguồn: Giáo phận Thái Bình

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top