Đại hội Gia Đình 2010

Đại hội Gia Đình 2010

Kính thưa quý vị,
Thưa các bạn,

“Thuở ban đầu” gia đình được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa Ba Ngôi, là một cộng đồng hiệp thông giữa các ngôi vị trong tình yêu phong nhiêu.

Kể từ khi tội lỗi xuất hiện (ngoại tình, ly dị, phá thai,...), gia đình cùng toàn thể vũ trụ bị cuốn vào vòng xoáy của sự mục nát, sự chết. Từ đó, gia đình bắt đầu xộc xệch, rách nát, tan vỡ.

Nhưng Thiên Chúa Đấng Hằng Sống không bỏ mặc công trình tạo dựng của mình. Cũng ngay giây phút con người đầu tiên bất trung, Thiên Chúa bắt đầu thực hiện chương trình cứu chuộc như Ngài đã hứa (x.St 3,15). Tuy nhiên, mọi dự phóng của Thiên Chúa luôn cần có sự hợp tác của con người.

“Gia đình là chiếc nôi của sự sống”
“Gia đình ơi, hãy trở về” (FC 17) là tiếng kêu nài nỉ, thống thiết, Thiên Chúa mời gọi mỗi gia đình trở về với chính mình, với hình ảnh nguyên tuyền như “bản thiết kế” thuở ban đầu, sau khi trả giá là sự trao hiến Con Một mình.

“Gia đình ơi, hãy trở về” là tiếng nỉ non, vang vọng gọi hồn các gia đình hãy thức giấc, đứng dậy, trở về nhà (Going home). Trên con đường trở về, những vết thương, những rách nát gây ra do tội lỗi được chữa lành, vì chính Chúa Kitô Phục Sinh đầy thương tích cùng mang chúng với gia đình.

“Gia đình ơi, hãy trở về” là chủ đề của chương trình Đại Hội Gia Đình, được Ban Mục Vụ Gia Đình (BMVGĐ) tổ chức vào hai ngày 19 và 26 tháng 12 năm 2010, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo Phận TP.HCM, 6bis Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM nhân dịp Lễ Thánh Gia Thất - năm Thánh 2010, nhằm giúp các gia đình ý thức và sống mầu nhiệm xuất phát từ chính Thiên Chúa, là nguồn cội mọi tình yêu thương trong gia đình.

Chương trình được dàn dựng công phu với “TRƯỜNG CA ƠN CỨU ĐỘ: NGÔI LỜI NHẬP THỂ VÀ LOAN BÁO TIN MỪNG” của nhạc sĩ Vũ Đình Ân, ý tưởng do linh mục Yuse Tiến Lộc, và tham gia biểu diễn của hơn 400 diễn viên dưới sự điều khiển của nhạc sĩ Nguyễn Bách; Những thước phim video clip mời gọi mọi người lắng lòng lại và tham gia vào công cuộc tôn trọng nhân phẩm và bảo vệ sự sống con người; Chứng từ sống của 2 gia đình; Tiểu phẩm về gia đình của đạo diễn Thanh Sâm.

Điểm nhấn của chương trình là THÁNH LỄ ĐỒNG TẾ ĐẶC BIỆT CẦU CHO CÁC GIA ĐÌNH, với sự hiện diện của Đức Hồng Y Gioan B. Phạm Minh Mẫn, và Đức Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế và chia sẻ. Cuối Thánh lễ có ban phép lành Năm Thánh và nghi thức Sai đi.

Chương trình ngày 26 tháng 12 năm 2010 khai mạc vào lúc 16 giờ 30 và kết thúc vào lúc 20 giờ 30, có phục vụ ăn nhẹ.

Hành trang vào cổng giá 30.000 đồng/người. Vé có bán tại phòng D8, BMVGĐ Tổng Giáo Phận TP.HCM, số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1, từ thứ 2 đến thứ 6 (giờ hành chánh), tại Thư Quán – Trung Tâm Mục Vụ hoặc tại Chương Trình Chuyên Đề vào mỗi chiều thứ 7, từ 14 giờ 30 đến 17 giờ 30.

Xin quý vị vui lòng liên hệ số điện thoại 08.39118406 - 08.39118407.

BMVGD cũng xin đón nhận tất cả những cảm nhận về gia đình mà quý vị muốn chia sẻ, hoặc những nỗi lòng muốn xin lời cầu nguyện. Xin gửi đến địa chỉ email: bmvgiadinh@gmail.com

Xin trân trọng cám ơn và kính mời!

Ban Mục Vụ Gia Đình Gp.Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top