Đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Đại diện Hội đồng Giám mục Việt Nam gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

WTGPHN - Để đáp lại lời mời của Thủ tướng Chính phủ, lúc 5 giờ chiều ngày 1/2/2013, Đức Tổng giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch HĐGMVN, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Phó Chủ tịch HĐGMVN, Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt Tổng Thư ký HĐGMVN, cùng các Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giuse Đặng Đức Ngân, Gioan Vũ Tất đã đại diện HĐGMVN đến gặp ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Trụ sở Chính phủ.

Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến, Đức cha Chủ tịch HĐGMVN đã chúc mừng Thủ tướng cùng các vị viên chức chính phủ một năm mới có nhiều sức khỏe và nhiều thành công trong việc phục vụ đất nước và nhân dân. Ngài cũng ghi nhận những sự kiện tích cực giữa Giáo hội và Nhà nước trong năm qua như việc phái đoàn Tòa Thánh đến làm việc với Nhà nước, việc Nhà nước tạo điều kiện cho Hội nghị khoáng đại của Liên Hội đồng Giám mục Á châu lần thứ X được diễn ra tốt đẹp tại Xuân Lộc và cuộc gặp gỡ giữa Tổng Bí thư Đảng ông Nguyễn Phú Trọng và Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI tại Vatican vừa qua.

Ông Thủ tướng đã gửi lời thăm hỏi đến các giám mục, chức sắc và đồng bào Công giáo và cầu chúc một năm mới khỏe mạnh, vui tươi, sống “tốt đời đẹp đạo” và thành đạt. Ông cũng chia sẻ với các Đức cha những khắc phục khó khăn của nhà nước trong năm qua với những thành công về kinh tế như kiểm soát được lạm phát, tăng trưởng kinh tế. Ông khen ngợi bà con giáo dân đã tích cực đóng góp xây dựng đất nước trong năm qua và mong ước việc bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Vatican sẽ tiến triển tốt đẹp. Ông cũng ghi nhận những mong muốn của Giáo hội Công giáo như tham gia giáo dục và y tế là hết sức chính đáng và hứa sẽ tạo điều kiện và xem xét nhu cầu về đất đai tôn giáo.

Buổi gặp gỡ đã diễn ra trong bầu khí vui vẻ của những ngày giáp tết.

(Nguồn: WTGPHN)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top