Đại Chủng Viện Huế tựu trường niên học 2011 - 2012

Đại Chủng Viện Huế tựu trường niên học 2011 - 2012

Chiều 03/09/2011, các đại chủng sinh của ba Giáo phận Huế, Đà Nẵng và Kontum đã trở về lại Đại Chủng viện Huế để bắt đầu cho niên học mới 2011-2012.

Năm nay gồm có 114 thầy, trong đó có 23 thầy mới, thuộc lớp Triết I, 19 thầy thuộc lớp Triết II, 23 thầy lớp Triết III, 29 thầy lớp Thần II và 19 thầy lớp Thần IV.

Đại Chủng viện Huế cũng chào đón cha tân Giám đốc Anphong Nguyễn Hữu Long, pss.

Cũng trong buổi chiều này, các cha trong Ban Giám Đốc và quý thầy đã gặp gỡ nhau tại nhà Hội để chào nhau và thông tin.

Cha tân Giám đốc đã xin quý cha và quý thầy cùng cộng tác để làm việc trong năm học mới, trong tinh thần yêu thương, chân thành, siêu nhiên, để năm học mới được tiến triển tốt đẹp và bình an.

Thầy đoàn trưởng Hồ Quang Phúc thay mặt quý thầy, phát biểu: “Sau một kỳ nghỉ hè đầy ồn ào náo động, với những hoạt động trong các giáo xứ ở giáo phận nhà, hôm nay, chúng con lại trở về với mái trường thân yêu để bắt đầu một năm học mới. Chúng con thật hạnh phúc khi gặp lại quý cha vẫn khỏe mạnh và gặp lại anh em đầy phấn khởi vui tươi”.

Thầy đoàn trưởng nói lên quyết tâm qua ba chữ “mới” và “hơn” được gạch dưới: “Kính thưa quý cha, bắt đầu một năm học mới với một khí thế mới, một quyết tâm mới: khiêm tốn hơn, yêu mến nhiều hơn và quảng đại hơn để đáp lại tình thương của Chúa. Nhờ ơn Chúa trợ giúp, với sự chỉ bảo tận tình và đầy tình phụ tử của cha Giám đốc, quý cha linh hướng và quý cha giáo, chúng con có thể hy vọng và phải hy vọng đạt được những kết quả tốt đẹp trong năm học mới này.” Và thầy nói lên lòng mong ước, nguyện chúc: “Chúng con cầu xin Thiên Chúa ban cho cha Giám đốc, quý cha dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, sức khỏe và bình an. Nguyện xin Chúa dùng quý cha như những khí cụ bình an của Chúa để dạy dỗ và dìu dắt chúng con đạt tới mục đích: trở nên những linh mục tốt của Chúa và Hội Thánh”.

Sau buổi gặp mặt nhanh chóng, gia đình Đại Chủng viện đã cùng nhau dâng lên Chúa lời Kinh Chiều, phó dâng cho Chúa năm học mới và xin Ngài chúc lành.

Tối đến, gia đình Chủng viện quây quần bên Đức Mẹ để xin Mẹ đồng hành trong một năm học mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top