Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu: Đức Giám mục Anphongsô Nguyễn Hữu Long huấn đức

Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu: Đức Giám mục Anphongsô Nguyễn Hữu Long huấn đức

Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu: Đức Giám mục Anphongsô Nguyễn Hữu Long huấn đức

Tối ngày 11/11/2020, tại Hội trường Người môn đệ Chúa Kitô, Đức Cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, đã có buổi gặp gỡ thân mật và huấn đức cho quý thầy nội trú đang tu học tại Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Trước đây, khi còn trong cương vị là Giám mục Phụ tá Giáo phận Hưng Hóa, ngài đã từng về thăm Đại Chủng viện. Lần này, nhân dịp về giảng phòng cho quý cha Giáo phận trong kì tĩnh tâm năm, Đức Cha đã ưu ái dành thời gian huấn đức và đem lại những bài học, những kinh nghiệm quý báu cho mỗi người trong tiến trình đào tạo hướng tới chức linh mục.

Mở đầu, cha phó giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng đã thay lời cho quý cha giáo và quý thầy chào thăm Đức Cha và cám ơn về sự hiện diện đầy yêu thương mà ngài dành cho Đại Chủng viện. Đức Cha vui vẻ đón nhận và chia sẻ rằng đây là cuộc gặp gỡ của tình cha con, tình huynh đệ cùng nhau góp sức thực thi thánh ý Chúa và xây dựng Giáo Hội trong công tác đào tạo linh mục.

Tiếp đến, Đức Cha đã chia sẻ cho quý thầy về chủ đề: Những dấu chỉ để phân định ơn thiên triệu. Xoay quanh bốn chiều kích: nhân bản, tri thức, thiêng liêng và mục vụ, ngài đã đưa ra sáu dấu chỉ để mỗi chủng sinh soi chiếu và lượng giá cho mình trong tiến trình đào tạo. Với tâm tình của một vị chủ chăn, cũng là một nhà đào tạo có thâm niên, Đức Cha đã gửi gắm những thao thức và ước mong Giáo Hội luôn có những mục tử tốt lành của Chúa. Và để đạt được điều đó, các chủng sinh phải gắn bó với chương trình đào tạo, đặc biệt với tác nhân chính là Chúa Thánh Thần.
 

Bằng những câu chuyện thực tế và lối diễn đạt cởi mở, Đức Cha đã mang lại cho Chủng viện bầu khí thật vui tươi gần gũi. Những kinh nghiệm ngài chia sẻ giúp cho mỗi người có được bài học quý giá để thăng tiến trong lý tưởng thánh chức linh mục.

Sau cùng, một lần nữa, cha PGĐ cám ơn Đức Cha và tặng ngài bức tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm – quan thầy của Đại Chủng viện để nói lên sự quý mến và tình cảm chân thành Chủng viện dành cho Đức Cha. Đức Cha cũng gửi tặng mỗi người một chuỗi Mân Côi với tâm tình mời gọi mọi người gắn bó với Đức Mẹ trong đời sống hằng ngày. Trước khi kết thúc, Đức Cha đã ban phép lành bình an cho các chủng sinh và Đại Chủng viện.

Nguồn: gpbuichu.org

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top