Cuộc thi viết về Cha, về Mẹ

Cuộc thi viết về Cha, về Mẹ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Phát động cuộc thi viết với chủ đề:
 
ƠN CHA NGHĨA MẸ
 
 
Hạnh phúc của con khi sinh ra là được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ. Làm sao có thể nói hết công lao của các bậc sinh thành! Chín tháng cưu mang, ba năm bú mớm, và biết bao giọt nắng, giọt mưa phủ lên cuộc đời của cha, của mẹ. Con được sinh ra, được nuôi dưỡng bằng dòng sữa thơm ngon, bằng lời ru ngọt ngào cùng với biết bao giọt mồ hôi mặn chát của cuộc đời cha mẹ... Đó là những thứ lương thực vô giá dưỡng nuôi đời con.
 
 
 
Biển cả mênh mông đong sao đầy tình mẹ,
Gió trời lồng lộng ngăn không nổi công cha.
                                         (Danh Ngôn Đạo Đức)
 
Trước sự bao la của tình cha, tình mẹ, truyền thống Đạo Hiếu của dân tộc Việt Nam luôn đề cao Chữ Hiếu trong bổn phận làm người, luôn giáo dục và khuyến khích những người con phải biết tri ân, và đền đáp ơn nghĩa sinh thành của cha mẹ.
Hòa trong tâm tình đó và để khích lệ tinh thần thảo hiếu trong giới trẻ, cũng như để hướng đến Ngày Của Mẹ và Ngày Của Cha sắp tới, đồng thời nhằm phát huy lòng quí trọng và yêu mến chữ quốc ngữ qua việc sáng tác thơ văn, trong giai đoạn mà chữ viết của thế hệ người trẻ ngày nay đang hồi báo động, Chương Trình Chuyên Đề Chiều Thứ Bảy – TTMV TGP Sài Gòn phát động Cuộc Thi Viết Về Cha Mẹ với chủ đề: ƠN CHA NGHĨA MẸ.
Cuộc thi này được mở ra dành cho tất cả khán giả trực tiếp, các bạn trẻ, các bậc phụ huynh, cũng như độc giả gần xa của CTCĐ. Không phân biệt giới tính, tuổi tác, tôn giáo. 

Kính mong được mọi người quan tâm và hưởng ứng. Chi tiết cuộc thi xin xem trong file đính kèm:

Ban Tổ Chức trân trọng thông báo và kính mời

--  
CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ - BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH
TỔNG GIÁO PHẬN Tp. HCM
6 bis Tôn Đức Thắng,
P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM
ĐT: (08) 3911 8406 hoặc (08) 3911 8407

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top