Cuộc thi nhánh huệ nước trời: Sơ khảo văn - 3

Cuộc thi nhánh huệ nước trời: Sơ khảo văn - 3

Cùng với lời chúc Xuân, chúng tôi xin giới thiệu những bài sơ khảo văn đợt 3. Thời hạn nhận bài còn kéo dài đến 19-3-2011, tuy chưa tổng kết nhưng nhìn vào danh sách các tác giả dự thi, thấy có những điều rất vui.

Trong thư viện, sách viết về Thánh Giuse không có mấy, sách về đức khiết tịnh cũng không nhiều. Hai đề tài đều khó viết. Thế mà lượng bài văn xuôi giải Nhánh Huệ Nước Trời đến lúc này đã gấp đôi con số ở giải Sen Giữa Lầy. Loạt bài dưới đây cũng cho thấy có những bài viết của cuộc thi sẽ góp phần tích cực cho việc xây dựng đời sống khiết tịnh của các thành phần Dân Chúa.

Điều vui thứ hai: có ít là 4 tác giả ngoài Công giáo tham gia cuộc thi với những bài viết đáng chú ý.

Điều vui thứ ba: sự góp phần đáng kể của các sinh viên khoa Sáng tác. Họ đang mài giũa tài năng ở ghế nhà trường và đã có tâm nguyện hướng ngòi bút lên ca tụng Thiên Chúa. Hôm nay họ tham gia cuộc thi, mai sau họ sẽ góp phần chuyên môn cho Giáo hội.

Điều vui thứ tư: số chủng sinh tham gia cuộc thi ngày càng đông hơn. Điều này hứa hẹn trong tương lai sẽ có thêm những linh mục trẻ quan tâm đến mục vụ văn học nghệ thuật.
Điều vui thứ năm là quà tặng cho cuộc thi viết lần này có thêm 3 tác phẩm giá trị:

- Tập thơ “CHÒM SAO LỤC BÁT” của nhà thơ Đặng Văn Sử, một tác giả ngoài Công giáo, ở Huế - Nxb Thuận Hóa, 2010.

- Quyển sưu tầm và biên khảo “ĐỨC ÔNG NHÀ THƠ XUÂN LY BĂNG, CUỘC ĐỜI VÀ TÁC PHẨM”, do nhà thơ Trần Vạn Giã thực hiện. Sách dày trên 800 trang, với nhiều hình ảnh, sẽ in giữa năm 2011.

- Tuyển tập “NHÃ CA LA VANG”, gồm những bài thơ hay về La Vang của nhiều tác giả từ xưa đến nay, do hai nhà thơ Trần Quang Chu và Lê Đình Bảng sưu tầm và thực hiện dịp bế mạc năm thánh 06-01-2011 vừa qua.

Xin cám ơn quý tác giả đã có lòng tặng sách. Chúng tôi ước mong sẽ nhận được thêm nhiều tác phẩm giá trị khác ủng hộ cho giải thưởng. Đồng thời một lần nữa kính mời các tác giả trẻ tích cực tham gia cuộc thi. Bản thể lệ cuộc thi được đính kèm cuối bản tin này.

Xin cảm tạ Chúa Thánh Thần đã tuôn đổ ơn thánh trên Dân Ngài nhiều cách. Nguyện xin Ngài ban dồi dào ơn phước cho quý tác giả và độc giả trong Năm mới Tân Mão 2011.

Người Làm Vườn và Trăng Thập Tự.

Xin xem thêm chi tiết trong file đính kèm:

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top