Cộng đoàn Hàn Quốc tại Hà Nội thăm Giáo phận Lạng Sơn

Cộng đoàn Hàn Quốc tại Hà Nội thăm Giáo phận Lạng Sơn

LẠNG SƠN - Trong ngày 28-11-2010, Chúa nhật thứ nhất của mùa Vọng, Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng vui mừng chào đón phái đoàn của Cộng đoàn Công giáo Hàn Quốc tại Hà Nội tới thăm.

Giáo dân Công giáo Hàn Quốc tại Hà Nội khá đông đảo, có lúc lên tới trên 300 người, họ quy tụ với nhau để gặp gỡ và cử hành Phụng vụ vào mỗi Chúa Nhật hằng tuần tại nhà nguyện Têrêsa, trong khuôn viên Nhà Chung Hà Nội. Có thể nói, trong số các cộng đoàn Công giáo ngoại kiều đang hiện diện và sinh hoạt ở Hà Nội nói riêng và tại Việt Nam nói chung, cộng đoàn Hàn Quốc đã trở nên mẫu mực về tinh thần liên đới, lòng đạo đức và nhiệt huyết tông đồ. Những cử hành Phụng vụ và việc tông đồ được thực hiện với tất cả lòng nhiệt thành, sự hăng say và ý thức.

Cách đây khoảng 6 tháng, Cộng đoàn Công giáo Hàn Quốc tại Hà Nội đã cử đại diện của mình gặp gỡ Đức Giám mục Giáo phận Lạng Sơn trong tinh thần đức tin và hiệp nhất giữa các Kitô hữu. Từ đó, đã có những chuyến thăm viếng, những sự gặp gỡ và giúp đỡ thân tình mà cộng đoàn Hàn Quốc dành cho Giáo phận truyền giáo Lạng Sơn.

Chuyến viếng thăm lần này của cộng đoàn Công giáo Hàn Quốc tới Lạng Sơn mang nhiều ý nghĩa, nhất là trong buổi bình minh ngày Chúa Nhật đầu tiên của Năm Phụng vụ mới vừa khởi đầu. Đoàn giáo dân Hàn Quốc lên thăm Giáo phận Lạng Sơn hôm nay gần 130 người, do Cha Tuyên uý Seo và ông Song - trưởng Cộng đoàn tại Hà Nội - làm trưởng đoàn.

Phái đoàn tới Toà Giám mục vào lúc 10g00 sáng và đã có những giờ phút chào thăm, trò chuyện với Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân - Giám mục Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng. Trong tinh thần cởi mở, thân tình và hiểu biết lẫn nhau, phái đoàn Hàn Quốc và Đức cha Giuse cùng đại diện Toà Giám mục Lạng Sơn đã trao đổi về hiện tình của Giáo Hội tại Hàn Quốc, cũng như Giáo Hội nơi Giáo phận truyền giáo địa đầu tổ quốc Việt Nam.

Vào lúc 11g00, cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ tại Nhà thờ Chính toà của Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng. Thánh lễ do Cha Seo - Tuyên uý Cộng đoàn chủ sự, cùng với sự hiện diện của Đức cha Giuse.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha Giuse đã thay mặt giáo phận để cảm ơn đại diện của phái đoàn giáo dân Hàn Quốc tại Hà Nội, đã dành nhiều sự quan tâm, giúp đỡ và động viên cho giáo phận nhỏ bé nhất trên đất nước Việt Nam này. Ngài đã khái quát dòng lịch sử nhiều thăng trầm của Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng, đồng thời nói lên những thao thức của người mục tử trong hành trình theo gương Thầy Chí Thánh, để “đến với muôn dân” và làm cho đời sống giáo phận ngày một thăng tiến về mọi phương diện. Ngài cầu chúc Cha tuyên uý cùng mọi thành viên trong đại gia đình Công giáo Hàn Quốc tại Hà Nội nói riêng và Giáo hội Hàn Quốc nói chung luôn bình an, phát triển về lòng đạo đức, về đời sống và lòng nhiệt thành tông đồ, trong niềm tin yêu hy vọng và tình liên đới sâu xa trong lòng Giáo Hội.

Chuyến viếng thăm của cộng đoàn Công giáo Hàn Quốc tại Hà Nội được kết thúc sau bữa cơm trưa đầy tình gia đình, sự thân thiện và cởi mở.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top