Cơn bão số 11 (Mirinae) tàn phá miền Trung

Cơn bão số 11 (Mirinae) tàn phá miền Trung

WGPSG -- Vào ngày thứ Hai, 02/11/2009, cơn bão số 11 (Mirinae) đã đổ bộ vào Việt Nam và tàn phá các tỉnh miền Trung như: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà... Tính đến 20g thứ Tư, 04/11/2009, đã có nhiều người chết, nhiều vùng ngập trong lũ:

- Phú Yên: 65 người chết, 16 người mất tích và 20 người bị thương. 413 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và trên 5.500 ngôi nhà bị hư hỏng tốc mái, 22 chiếc tuyền bị chìm, 4.207 hộ với trên 16.000 nhân khẩu được di dời. Tỉnh phải huy động xe khách để vận chuyển hơn 1.800 khách đi tàu vì đường sắt vẫn còn ách tắc nhiều đoạn.

- Khánh Hòa: 9 người chết, 3 mất tích, 9 bị thương do bão lũ. Nước từ thượng nguồn tràn về đã gây ngập tại nhiều xã như Vĩnh Trung, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Thái, phường Phước Hải… Hàng nghìn hộ dân tại các khu vực này đã phải nhanh chóng sơ tán đến nơi an toàn. Trên bãi biển dọc đường Trần Phú (TP Nha Trang), rác, gỗ mục… dạt vào bờ với số lượng lớn, kéo dài nhiều km. Hàng trăm người đã đến đây để vớt gỗ.

- Quy Nhơn: nhiều phường phía bắc TP Quy Nhơn vẫn còn chìm trong biển nước, nhiều người dân kêu cứu trên nóc nhà. Chính quyền, quân đội đang tìm mọi cách ứng cứu. Tại Bệnh viện Lao và Bệnh viện tâm thần Bình Định, hàng trăm bệnh nhân bị mắt kẹt ở đây đang thiếu đói trầm trọng. Ba ngày qua những gói mì và nước uống được chia đều cho nhau để cầm cự. Nhiều người nhà của bệnh nhân đã nhai sống mì gói cứu trợ và uống nước để qua cơn đói.

- Quảng Nam: nhiều vùng bị cô lập. Mưa lớn ở thượng nguồn khiến trên nước sông Thu Bồn dâng cao, gây ngập trên diện rộng. Tại huyện Nông Sơn, các tuyến đường về địa bàn Hương Quế (xã Quế Trung); Bình Yên, Dùi Chiêng ; Ninh Khánh… bị ngập sâu từ 0,5m đến hơn 2m...

 - ....

Đồng bào miền Trung, nạn nhân lũ lụt, đang rất cần sự cứu trợ của đồng bào cả nước.

PV. (tổng hợp)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top