Chuyên đề mừng ngày phụ nữ lần thứ 101

Chuyên đề mừng ngày phụ nữ lần thứ 101

 

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ
TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU
Hai đề tài:
“GIÁO DỤC ĐỂ THĂNG TIẾN PHẨM GIÁ PHỤ NỮ TRONG XÃ HỘI HÔM NAY”
Nữ tu Mai Thành, CND


“PHÁI ĐẸP! XIN HÃY ĐẸP VÌ NGƯỜI”
Mục sư Dương Thị Minh Nguyệt

Kính thưa Quý vị và các bạn,
Người ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của người phụ nữ trong đời sống gia đình, cũng như những cống hiến của họ cho cộng đồng nhân loại. Người phụ nữ ngày nay đã có mặt ở nhiều lãnh vực khác nhau trong xã hội, nhưng luôn đảm nhận thiên chức làm mẹ, mang nặng, đẻ đau, nuôi con nhỏ dại.… Tình yêu và đức hy sinh của người phụ nữ ở mọi thời, mọi nơi, chỉ được bù đắp bằng cách làm cho mọi người trong xã hội có ý thức tôn vinh và quý trọng họ. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3 hàng năm, còn là ngày tôn vinh giới nữ, đặc biệt là tôn vinh người mẹ.
Hình ảnh phụ nữ Việt Nam thời nay đã khác xưa rất nhiều:  Những “chị Dậu” trong “Tắt Đèn” của Ngô Tất Tố với cuộc sống đầu tắt mặt tối, được thay thế bằng hình ảnh của người phụ nữ hiện đại với nụ cười rạng rỡ trên môi, luôn tìm tòi, sáng tạo và ý thức vươn lên không ngừng. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại não trạng "trọng nam khinh nữ", và trong xã hội xuất hiện nhiều dịch vụ mà qua đó phẩm giá người phụ nữ bị xúc phạm nặng nề, đặc biệt là nạn nạo phá thai và các kỹ nghệ tình dục nhằm khai thác thân xác người nữ.
Trong tinh thần khẳng định và tôn vinh phẩm giá người phụ nữ, nhân Ngày Quốc Tế Phụ Nữ lần thứ 101 (1910-2011), Chương Trình Chuyên Đề kính mời Quý vị cùng các bạn đến tham dự buổi nói chuyện chuyên đề với hai đề tài:

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top