Chương trình chuyên đề: Thông báo nghỉ lễ

Chương trình chuyên đề: Thông báo nghỉ lễ

XIN THÔNG BÁO
Nhân dịp lễ Giáng Sinh và Tết dương lịch, Chương Trình Chuyên Đề sẽ tạm nghỉ trong 2 tuần, thứ 7 ngày 25/12/201001/01/2011
Chuyên Đề sẽ bắt đầu lại vào thứ 7 ngày 08/01/2011 
*********************** 
Và xin trân trọng giới thiệu hai bài viết:

THƯ GỞI CHÚA HÀI ĐỒNG

Bé chiên non 8 tuổi

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM
Hạt Cát

Nếu nhìn cuc đi như mt cơ hi đ sng trong nim tín thác và trao ban, thì mi biến c xy ra đu là nhng món quà vô giá mà Thiên Chúa gi đến cho chúng ta. Mi đi thay trong cuc sng, s giúp điu chnh con thuyn cuc đi chúng ta đi đúng hi trình ca nó. Mi con người xa l mà Thiên Chúa gi đến, đu là nhng người thy có đ kh năng giáo hun chúng ta v tình yêu và lòng qung đi ca Thiên Chúa. Nhưng nếu ai xem cuc đi như mt ba tic chóng qua, thì chúng ta chc hn s giành git ly nhng phn ngon nht. Và vì thế cuc đi ch còn li là nhng rác rưỡi sau nhng trn chiến tranh giành, mnh được yếu thua. Cuc đi ch còn li cơm canh cn tha ca lòng tham, s đ k và ghen ghét. Cuc đi ch còn li là khúc xương khô khó gm. Và nếu thế, thì làm sao tránh khi oán hn và cay đng?
Chúa ơi, Chúa thấy thế nào?
(Thư gửi Chúa Hài Đồng của một em thiếu nhi 8 tuổi)
Bố con bảo là năm nay Chúa đã 2010 tuổi rồi, nên chắc Chúa rất bận vì có nhiều việc phải làm, nhưng bố nói con cứ viết thư cho Chúa. Con mong Chúa cố dành ít thời gian đọc thư của con nhe.
Con hỏi mẹ : “ Chúa nói tiếng gì ? ”, mẹ trả lời tiếng Do Thái .Con không biết tiếng Do Thái, con chỉ biết tiếng Việt thôi, nên Chúa ráng đọc tiếng Việt nhe, chắc không khó lắm đâu Chúa ạ.
Con chỉ viết cho Chúa những gì con được nhìn thấy, được nghe thấy theo suy nghĩ của con thôi.
Con là thiếu nhi lớp Chiên Non giáo xứ Bình An Thượng; giáo hạt Bình An; ở khu hang đá đường Phạm Thế Hiển, quận 8, Sài Gòn.
Con rất vui vì được thấy các bác, các chú, các anh chị và các hội đoàn, khu họ … trong các giáo xứ đã chuẩn bị trang trí hang đá để đón Chúa rất sớm, ngay từ những ngày giữa tháng 11.
Con nghĩ là Chúa sẽ rất vui.
Con thật cảm động vì biết rằng để làm một hang đá là bao nhiêu công sức của rất nhiều người. Nhìn thấy các giọt mồ hôi của các bác, các chú …chảy dài giữa trưa nắng để hoàn thành các hang đá đẹp cho chúng con chiêm ngưỡng, con mới thấy các hang đá đẹp làm sao, đẹp không chỉ ở ánh đèn màu nhấp nháy, các ngôi sao lấp lánh, thác nước đổ từ cao xuống… mà còn đẹp ở những giọt mồ hôi, những nụ cười hy sinh…
Chúa có thấy vậy không, Chúa ơi ?
Con thật vui vì thấy rằng không khí thật nhộn nhịp, những ngày này mọi người như càng xích lại gần nhau hơn: Các hội đoàn tập hát, tập văn nghệ, các khu họ lo việc trang trí hang đá … mọi người như vui hơn, như gần hơn …
Chúa có thấy vui không, Chúa ơi ?
Con cũng thấy Cha xứ và các vị trong hội đồng giáo xứ, đã âm thầm lo lắng nhiều việc: Ngồi tòa giải tội, nhắc mọi người chuẩn bị tâm hồn đón Chúa, chuẩn bị chương trình văn nghệ, lễ đêm, lo quà cho người nghèo, cho thiếu nhi chúng con …con biết là Cha và các vị, rất mệt, nhưng có lẽ cũng rất vui.
Chúa có nghĩ giống con không, Chúa ơi ?

Con không thể kể hết cho Chúa, nhưng cha xứ luôn dạy chúng con biết rằng là có rất nhiều người hy sinh thầm lặng, những quí vị ân nhân xa gần đã đóng góp để chúng con có được những ngày vui này.
Xin Chúa trả công bội hậu cho họ, Chúa nhe!
Con cũng cảm ơn Chúa đã cho chúng con một cung đường đẹp và thẳng dài – đường Phạm Thế Hiển với năm giáo xứ liên tiếp : Gx. Bình Thái, Gx. Bình An, Gx. Bình An Thượng, Gx. Bình Thuận và Gx. Bình Sơn để trang trí Giáng sinh, giới thiệu Chúa với mọi người. Mỗi giáo xứ đều đẹp với những sắc nét riêng của mình.
Con cũng rất vui vì biết rằng các bạn thiếu nhi khác trên các xứ đạo khắp nơi, cũng đón Chúa với nhiều niềm vui, theo truyền thống tại giáo xứ mình.
Nhưng con cũng có vài nỗi buồn Chúa ạ.

Bên cạnh những cố gắng của mọi người để tạo nên vẻ đẹp, con buồn vì thấy một số các anh chị lớn tập trung xe trên cầu Bà Tàng (cầu Đỏ), để đua xe. Các anh chị làm chúng con phát khiếp vì phóng xe bạt mạng, gây hoảng loạn cho người đi đường, đôi khi chúng con phải nhảy nhanh vào lề đường để tránh cuộc đua “ rất đáng ghét “ của các anh chị này.
Những tai nạn thương tâm đã xảy ra làm bao nhiêu gia đình phải đau khổ, nhưng có lẽ không đủ làm cho các anh chị này phải bận tâm.
Con nghĩ là Chúa cũng rất buồn vì việc này.
Con thấy một số ít khách tham quan dừng xe ngay giữa đường để chụp hình, xem hang đá … gây cản trở giao thông cho mọi người. Ngoài ra, cũng có người khi chụp hình, còn ngồi cả vào nơi Chúa nằm. Con thấy Thánh Giuse hiền thật, sẵn gậy trong tay mà Ngài không quật cho một cái cho biết (hi hi).
Chắc Chúa cũng không thích việc này ?
Khi quan sát, con cũng thấy một số ít người bán hàng rong cố bày biện hàng hóa ra lề đường, choáng hết cả lối đi của người đi bộ. Dù rằng, bác của con giải thích cho con, đó là kế sinh nhai của họ.
Xin Chúa giúp họ bán buôn thuận lợi và biết để mắt đến những người xung quanh.
Chúa ơi, vậy là con đã kể cho Chúa về khu hang đá quận 8 của chúng con. Chúng con rất mong Chúa ghé thăm dù có bị kẹt xe.
 
Con không biết địa chỉ của Chúa nên không ghi vào phong bì được. Bác con bảo là sẽ giúp con gửi qua Internet.
Con kính chúc Chúa và mọi người một giáng sinh an lành!
 Chiên con 8 tuổi của Chúa
 Gx Bình An Thượng
 Giáo Hạt Bình An – Quận 8.
TB: Con cảm ơn bác con vì đã hướng dẫn con viết thư này .

Kính mời Quý vị xem thêm chi tiết trong file đính kèm
--

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ - BAN MC V GIA ĐÌNH
TỔNG GIÁO PHẬN Tp. HCM
6 bis Tôn Đức Thắng,
P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM
 ĐT: (08) 3911 8406 hoặc (08) 3911 8407

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top