Chủng sinh Đại Chủng viện Hà Nội mừng lễ bổn mạng Gioan Maria Vianey

Chủng sinh Đại Chủng viện Hà Nội mừng lễ bổn mạng Gioan Maria Vianey

HÀ NỘI: Trong hai ngày mồng 03 – 04 tháng 08 năm 2010, tại Giáo xứ Sở Hạ – Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội – tập thể chủng sinh khóa 2006, Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội đã tổ chức họp mặt thường niên để mừng lễ Bổn mạng của lớp – Thánh Gioan Maria Vianey.

Theo thông lệ, cứ vào đầu tháng 08 hàng năm, 51 anh em chủng sinh lớp K2006 thuộc Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội lại quy tụ với nhau để gặp gỡ, chia sẻ và nhất là để mừng lễ quan thầy của lớp – thánh Gioan Maria Vianey. Lễ quan thầy năm nay có ý nghĩa đặc biệt vì nằm trong bối cảnh Năm Thánh của Giáo Hội Việt Nam và được trao cho anh em chủng sinh Tổng Giáo Phận Hà Nội đảm trách. Vì thế, anh em đã chọn xứ Sở Hạ - Nơi có đền thánh Phê-rô Lê Tùy – để tổ chức mừng lễ.

Chương trình được mở đầu bằng việc anh tập trung về Tòa Tổng Giám mục Hà Nội để chào thăm Đức Tổng Phê-rô, Đức cha Giám đốc Laurenso và quý Bề Trên giáo phận. Sau khi dùng cơm trưa tại Đại Chủng Viện, anh em di chuyển về xứ Sở Hạ để bước vào chương trình chính thức.

Sau khi gặp gỡ và chào hỏi cha xứ Phanxico Xavie Nguyễn Quốc Khánh, anh em đã có trận đấu giao lưu bóng đá với giới trẻ của Giáo xứ. Trận đấu đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các cầu thủ và cổ động viên về cách chơi và tinh thần hòa đồng của cả hai đội.

Trước Thánh lễ, các chủng sinh đã có những giây phút hồi tâm trước Thánh Thể Chúa. Tâm tình chính yếu của giờ chẩu là tạ ơn Chúa về ngày họp mặt, về vị thánh Quan Thầy mà anh em đang mong muốn học đòi các nhân đức và về tất cả những hồng ân mà Chúa đã ban cho. Anh em cũng cầu nguyện cho Cha xứ, cho giáo xứ và cho chính ơn gọi của mình. Trong những giây phút trước Thánh Thể Chúa, anh em cũng xin lỗi Chúa về những thiếu xót của mình qua Bí tích Hòa Giải.

Cao điểm của ngày họp mặt là Thánh lễ mừng Bổn mạng lúc 18h30. Đầu thánh lễ, anh em cùng rước kiệu thánh Gioan Vianey và đoàn đồng tế. Thánh lễ do cha xứ Sở Hạ Phanxico Xavie Nguyễn Quốc Khánh chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha chủ nhiệm Bruno Phạm Bá Quế và cha xứ Đàn Giản Giuse Hoàng Kim Cương. Thánh lễ cũng có sự tham dự của đông đảo các em thiếu nhi và bà con giáo dân thuộc xứ Sở Hạ và các họ lân cận.

Tiếp sau Thánh lễ là chương trình giao lưu văn nghệ giữa quý thầy và cộng đoàn giáo xứ. Các tiết mục văn nghệ tham gia thuộc nhiều thể loại và nhiều đối tượng. Xen kẽ giữa các tiết mục văn nghệ là những cuộc phỏng vấn nhanh với Cha xứ, quý thầy và giáo dân. Chương trình giao lưu tuy ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa.

Sau chương trình giao lưu, anh em chủng sinh đã cùng chung vui trong bữa tiệc huynh đệ. Trong bữa tiệc, anh em cùng gặp gỡ, chúc mừng với những nụ cười ròn rã.

Ngày thứ nhất của chương trình họp mắt kết thúc lúc 22h00.

Khởi đầu ngày thứ hai của chương trình họp mặt là Thánh lễ lúc 5h30. Sau Thánh lễ, anh em đã có cuộc gặp gỡ riêng. Trong lúc họp mặt riêng, anh em đã chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và những kinh nghiệm trong hơn hai tháng hè vừa qua. Cuối buổi họp riêng, anh em được giao lưu với Cha xứ. Trong buổi giao lưu, Cha xứ đã chia sẽ những kinh nghiệm mục vụ thật quý giá và bổ ích.

Trước khi chia tay nhau, anh em đã viếng Đền Thánh tử đạo Lê Tùy thuộc họ Bằng Sở, xứ Sở Hạ. Tại đây, anh em đã dâng những lời cầu nguyện và nghe lại tiểu sử oai hùng của thánh nhân. Từ đó, anh em thêm yêu mến, tin tưởng và hăng say sống đời dâng hiến hơn nữa.

Chương trình họp mặt kết thúc lúc 10h00 ngày 04 tháng 08 năm 2010.

Tưởng cũng nên biết, lớp K2006, Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội hiện có 50 chủng sinh đến từ 8 giáo phận Miền Bắc là Hà Nội, Bắc Ninh, Bùi Chu, Hải Phòng, Hưng Hóa, Lạng Sơn, Phát Diệm và Thái Bình. Tập thể chủng sinh K2006 đã chọn thánh Gioan Maria Vianey làm thánh Bổn Mạng và việc mừng lễ được tổ chức xoay vòng theo 8 giáo phận. Việc anh em chủng sinh Hà Nội chịu trách nhiệm tổ chức năm nay là một phần trong chương trình ấy. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top