Caritas Hải Phòng chia sẻ niềm vui Xuân với anh chị em có HIV và những người có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng

Caritas Hải Phòng chia sẻ niềm vui Xuân với anh chị em có HIV và những người có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng

Caritas Hải Phòng chia sẻ niềm vui Xuân với anh chị em có HIV và những người có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng

“Dấn thân phục vụ và trao yêu thương cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người kém may mắn, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của họ và gia đình” là phương châm hoạt động của Caritas Giáo phận Hải Phòng.

Trong bầu không khí của những ngày đầu Xuân năm mới, và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 30/01/2019 (tức ngày 25 tháng Chạp), tại khuôn viên Tòa Giám mục Hải Phòng, văn phòng Caritas Giáo phận đã tổ chức chương trình gặp mặt “Xuân yêu thương” với 48 đơn vị trên địa bàn thành phố gồm: Hội người mù, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Hội Chữ thập đỏ các quận huyện, các Nhóm tự lực của người nhiễm HIV, các em Lớp học tình thương… để chia sẻ niềm vui Xuân cho những anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt ấy.

Thật vậy, “của cho không quan trọng bằng cách cho”, vì những phần quà nhỏ được trao tặng hôm nay, tuy giá trị vật chất có thể không cao, nhưng gói trọn bao tình cảm và sự sẻ chia của đông đảo bà con các giáo xứ đóng góp với Tòa Giám mục, qua những vị ân nhân thầm lặng vẫn miệt mài tích góp chút ve chai… để qua cầu nối Caritas Giáo phận, trao đến cho những người kém may mắn. Chương trình hôm nay cũng là dịp để những người bị thiệt thòi được giao lưu, chia sẻ cùng nhau những món quà tinh thần, qua các tiết mục văn nghệ tuy là “cây nhà lá vườn” nhưng thể hiện đầy chất vui tươi, niềm lạc quan vui sống, dù cuộc đời vẫn còn bao khó khăn trước mắt.

Tâm tình với những anh chị em có hoàn cảnh đặc biệt hiện diện trong ngày gặp gỡ, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng chia sẻ: “Ước mong qua những dịp gặp gỡ này, sẽ tạo thêm động lực để quý anh chị có niềm vui trong cuộc sống, bởi vì anh chị biết rằng chung quanh ta vẫn có những người đang yêu thương và quan tâm đến ta bằng cách này hay cách khác”. 

Xin cám ơn bao tấm lòng hảo tâm xa gần, cám ơn các Đấng bậc đã luôn quan tâm yêu thương, và giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt chúng con có thêm niềm vui khi mùa Xuân đang về. Nguyện Chúa Xuân chúc phúc và ban muôn Hồng ân cho tất cả mọi người.

Nguồn: Caritas Việt Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top