Caritas giáo tỉnh Hà Nội và Caritas GP. Vinh thăm hỏi các gia đình nạn nhân do sập mỏ đá tại Lèn Cờ, Nghệ An

Caritas giáo tỉnh Hà Nội và Caritas GP. Vinh thăm hỏi các gia đình nạn nhân do sập mỏ đá tại Lèn Cờ, Nghệ An

TGP HÀ NỘI (06.04.2011) – Qua các thông tin đại chúng, rất nhiều người xôn xao về vụ sập đá tại Lèn Cờ, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An ngày 1 tháng 4 năm 2011 vừa qua, làm 18 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, ngày 2 tháng 4 năm 2011, đại diện Caritas của giáo phận Vinh đã tới thăm và động viên các gia đình nạn nhân. Sau đó ngày 4 tháng 4 năm 2011, cha Phêrô Lưu Văn Thành, quản xứ Rú Đất, phụ trách xứ Lâm Xuyên, cùng với Hội đồng Mục vụ và Ban Caritas của hai giáo xứ đã đến thăm hỏi động viên thân nhân gia đình của 18 người thiệt mạng và các gia đình có người bị thương.

UBBAXH giáo tỉnh Hà Nội đã liên lạc với cha Phêrô Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Caritas giáo phận Vinh để có thể tới tận nơi thăm hỏi các gia đình.

Sáng ngày 5 tháng 4 năm 2011, Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến, phó Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội trực thuộc HĐGM VN, đặc trách UBBAXH giáo tỉnh Hà Nội đã lên đường cùng với cha Giám đốc Caritas giáo phận Vinh tới thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình nạn nhân. Sự hiện diện của các vị mục tử cũng như những nhà hảo tâm xa gần đã giúp các gia đình có thể vượt qua cơn thử thách này.

Trong số 18 gia đình, có gia đình anh Giuse Lê Văn Phúc là gia đình Công giáo. Tất cả các gia đình đều mong muốn mọi người thêm lời cầu nguyện cho những người thiệt mạng và những người bị thương.

Chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời cầu nguyện chân thành, nhất là xin cho các sự cố như trên đừng tiếp diễn nữa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top