Cai nghiệm game online

Cai nghiệm game online

 

 
 
 
 
Tổng GP. TPHCM
Ban Mục vụ Gia đình

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU
Đề tài:
“CAI NGHIỆN GAME ONLINE”
Và bài viết:
"HƯỚNG NGHIỆP CHO CON"
Têrêsa Nguyễn Hồng Hạnh – Học viên lớp KNS

Kính thưa quý vị,

Thưa các bạn,
Trong những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ thông tin, “game online” được xem là loại hình giải trí ảo được nhiều thành phần trong xã hội ưa thích, nhất là giới trẻ, đặc biệt là các “cô chiêu”, “cậu ấm” - con cái của những “đại gia”. Từ một người bình thường để hóa thân thành một nhân vật anh hùng hảo hán trong thế giới mạng, người trẻ không ngại tốn công sức, thời gian, tiền của để mải mê luyện “tuyệt kỹ”, “giết quái”... không tha thiết gì đến đời sống thật, công ăn việc làm hay chuyện học hành và cũng chẳng bận tâm gì đến tương lai hay nỗi lo lắng của gia đình.
Để nâng cao “đẳng cấp” của mình, nhiều “cao thủ” không tránh khỏi cám dỗ cạy tủ, đánh cắp tiền để mua “kim nguyên bảo” và chiến đấu trên “chiến trường Tống Kim”... thâu đêm suốt sáng. Game online đang huỷ hoại sức khoẻ, sức trẻ, tính cách, thậm chí bản chất của một số người trẻ, những người mà lẽ ra đang tràn trề nhiệt huyết cống hiến cho xã hội…
Làm sao để có thể “cắt cơn” và giúp các bạn trẻ đang nghiện game online thoát khỏi thế giới ảo, trở về với cuộc sống hiện thực? Làm thế nào để hướng con em sử dụng Internet vào mục đích hiệu quả hơn trong học tập, công việc cũng như cho cuộc sống? Làm gì có thể giúp họ tìm lại giá trị bản thân, xác định mục đích và niềm vui lớn hơn game online?
Chương Trình Chuyên Đề trân trọng kính mời quý vị cùng các bạn đến tham dự buổi nói chuyện của  Linh mục FX. Nguyễn Minh Thiệu, Dòng Donbosco, qua đề tài:
“CAI NGHIỆN GAME ONLINE”

Thời gian: Vào chiều thứ 7, ngày 04.12.2010, từ 2g30 – 5g30

Địa điểm: Giảng đường Phanxico X. Nguyễn Văn Thuận (B102) lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ, Tổng Giáo Phận TP.HCM, số 6 bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1

Vài nét về diễn giả: Lm FX. Nguyễn Minh Thiệu, thuộc Dòng Donbosco. Cha có rất nhiều kinh nghiệm trong việc giáo dục giới trẻ, đồng hành với sinh viên, và anh em di dân. Với nội dung sâu sắc, cách trình bày dí dỏm, giàu kinh nghiệm từ cuộc sống và nói từ trái tim, Cha đã trở thành diễn giả được ái mộ của CTCĐ ngay sau buổi đầu tiên ra mắt. Xin mời Quý vị tham khảo bài tường thuật về buổi nói chuyện của Cha Thiệu qua đề tài “Những thách đố mới của thời đại trong việc giáo dục thời @”

hoặc nghe toàn bộ audio buổi nói chuyện qua đường link:

--

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ - BAN MC V GIA ĐÌNH
TỔNG GIÁO PHẬN Tp. HCM
6 bis Tôn Đức Thắng,
P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM
ĐT: (08) 3911 8406 hoặc (08) 3911 8407

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top