BMVGĐ: Chuyên đề tuần IV_Khóa 11

BMVGĐ: Chuyên đề tuần IV_Khóa 11

MỪNG NGÀY  KHÁNH NHẬT

TRUYỀN GIÁO NĂM THÁNH 2010

CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ

xin trân trọng giới thiệu

 
Chuyên đề tuần IV_Khóa 11:
 
Đề tài:
 “CẢ NHÀ THỜI @ CÙNG TRUYỀN GIÁO” 

Lm. Pio Ngô Phúc Hậu.

với sự góp mặt của: 
Ca sĩ Hoàng Hiệp và
 

nhóm linh hoạt viên Kỹ Năng Sống
và bài viết

“Bài toán cuộc đời”
Tuyết Đào
 

Đôi lời về anh Tám Hậu Cà Mâu.

Dù nhiều người chưa có dịp gặp mặt lần nào, nhưng Piô Ngô Phúc Hậu vẫn là cái tên không hề xa lạ với người Công giáo, một Linh mục truyền giáo, qua các tác phẩm rất dí dỏm dễ thương và thật mộc mạc gần gũi của Ngài.
So với Sài gòn thì Cà Mâu đúng là “vùng sâu vùng xa”, vì Cà Mâu là nơi tận cùng đất nước. Còn nếu tính từ trung tâm tỉnh Cà Mâu đến Giáo xứ Cái Rắn, Năm Căn, nơi “thường trú trách nhiệm” của Cha Piô, thì đúng là phải 2 lần sâu và xa cộng lại. Từ cái nơi 2 lần sâu và xa cộng lại ấy, nhờ Cha Piô mà nhiều lương dân đã được biết Chúa, rồi yêu mến Đạo Chúa và cuối cùng tin thờ Đức Giêsu là Đấng cứu độ của mình và gia đình mình. Cả đài Truyền hình Cà Mâu đã có nhiều dịp ghi hình, phát sóng những công việc và sinh hoạt của Cha Piô, ở đây, người ta thường gọi ngài là anh Tám Hậu.
Cụm từ “Tiếp thị Tin mừng” đã được đó đây sử dụng. Thật là mừng, dù ít nhiều đã gây khó chịu vì lạ tai. Và cũng đã có những tự vấn, với nhiều câu hỏi nóng bỏng được nêu lên trong lòng Giáo Hội, đại khái:
 “Nếu tự hào về đạo của bạn là đạo thật, là phù hợp nhất, là tối thượng chân lý, tại sao Công giáo các bạn vẫn là thiểu số trong lòng dân tộc?”
hoặc có thể sỗ sàng gây sốc hơn: “Món hàng mà các bạn chào mời đã hơn 400 năm, sao vẫn ít người chú ý quá vậy? Và cho đến nay, vẫn chỉ lèo tèo trên dưới 7% những người đón nhận Công giáo là sao?”.
Những câu hỏi khó nghe ấy đã và đang được lý giải rất thú vị và minh chứng cách thuyết phục qua đời sống chứng tá trong công việc truyền giáo của Ngài.
Lúc này, với gánh nặng tuổi tác, Ngài đã yếu hơn xưa nhiều lắm. Khả năng nghe nhìn bị “mất đoàn kết” hơi nặng, nghĩa là, tai đã điếc hẳn một bên, mắt chỉ còn nhìn được một con, ngay cả điện thoại di động cũng ít sử dụng.
Dù vậy, Ban MVGĐ cũng mời được ngài về với đại gia đình Tổng giáo phận, không chỉ với vai trò như một thuyết trình viên, nhưng còn là một chứng nhân, từ cánh đồng truyền giáo miền sông nước.
Nói bao nhiêu cũng sẽ là thừa, viết thế nào vẫn như còn thiếu về một chứng nhân như thế. Vì trăm lần nghe không bằng một lần thấy. Trăm lần thấy không bằng một lần gặp gỡ và trực tiếp đổi trao.
Xin trân trọng kính mời tất cả những ai có tâm huyết về truyền giáo; những ai muốn gặp gỡ một chứng nhân bình dị đời thường miền sông nước; những ai muốn làm nên một sự khác biệt cho bản thân, gia đình và cộng đoàn tu trì, nhân dịp Khánh Nhật Truyền Giáo, Mừng Năm Thánh 2010, đến tham dự buổi chia sẻ của anh Tám Hậu Cà Mâu trong một đề tài rất thời sự: “Thời @”, cả nhà cùng truyền giáo
 

Thời gian: Chiều thứ 7, ngày 23.10.2010, từ 14g15 – 17g15.

Địa điểm:    Hội trường B102, P.X Nguyễn Văn Thuận, TTMV, số 06bis Tôn Đức Thắng, Q.1.

Bài viết: “Bài toán cuộc đời”, kính mời quý vị xem chi tiết trong tài liệu đính kèm
 
CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ
 

BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH

TỔNG GIÁO PHẬN Tp. HCM
6 bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé,
Q. 1, Tp. HCM
 

ĐT: (08) 3911 8406 hoặc (08) 3911 8407

Email: ctchuyende@gmail.com
--
BAN MỤC VỤ GIA ĐÌNH
TỔNG GIÁO PHẬN Tp. HCM
6bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé,
Q. 1, Tp. HCM
ĐT: (08) 3911 8406
Email:
bmvgiadinh@gmail.com

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top