Bế mạc Đại hội Loan báo Tin Mừng lần III

Bế mạc Đại hội Loan báo Tin Mừng lần III

WGPSG -- “Cùng với Mẹ Maria, chúng ta dâng lời chúc tụng ngợi khen Chúa về tất cả những ơn lành, những tâm tư được chia sẻ, những suy tư được giải bày mà chúng ta đã trao cho nhau trong những ngày vừa qua. Và chiêm ngắm Mẹ Maria để chúng ta không chỉ đơn thuần trở về với công việc hằng ngày mà hàm chứa trong đó là những bước chân ra đi loan báo Tin Mừng Cứu Độ”.

Đây là lời mời gọi của Đức cha chủ tế Phêrô Nguyễn Văn Khảm, trước khi bước vào Thánh lễ Bế mạc Đại hội Loan báo Tin Mừng lần III được cử hành thật long trọng tại Linh đài Đức Mẹ La Vang vào lúc 5g00 thứ Sáu, ngày 04.09.2015. Đồng tế trong Thánh lễ có Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Hưng Hóa, Chủ tịch Ủy ban LBTM; Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục Giáo phận Phát Diệm, Chủ tịch Ủy ban Giáo lý Đức tin; Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, Tổng Thư ký Ủy ban LBTM; và quý cha tham dự viên. Ngoài sự hiện diện của quý nam nữ tu sĩ và giáo dân của Đại hội, Thánh lễ còn có đông đảo bà con giáo dân đang hành hương tại Linh địa.

Từ dụ ngôn “Người gieo giống” trong bài Tin Mừng Mt 13,1-9, Đức cha chủ tế Phêrô đã giúp cộng đoàn phụng vụ nhận ra dấu nhấn của dụ ngôn này chính là câu kết: “Có những hạt rơi vào đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt đươc ba chục” (Mt 13.9). Theo Đức cha thì đây là một kết luận đầy tính lạc quan. Niềm lạc quan ấy được đóng dấu bởi sự phục sinh của Đấng chịu đóng đinh trên đồi Canvê…

Với lối diễn giảng hùng biện, đầy sức thuyết phục, Đức cha đã “thêm lửa” cho Đại hội. Ngài giúp các tham dự viên thêm tin tưởng, lạc quan về sứ mạng loan báo Tin Mừng của Giáo hội, và thúc đẩy mọi người can đảm “đi ra”, nhất là phải ra đi khỏi những hạn hẹp của chính mình để trở thành những môn đệ - thừa sai tiếp tục hăng say lên đường loan báo Tin Mừng...

Dưới chân Mẹ Maria, cả cộng đoàn như được đắm chìm trong một bầu khí thánh thiêng của buổi sáng tinh mơ, với nhiều suy tư được gợi mở từ bài giảng ấy.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên, Tổng Thư ký Ủy ban LBTM, đúc kết nội dung chính của Đại hội, sẽ được trình lên cho HĐGMVN trong kỳ họp vào tháng 09 sắp tới và sẽ được gởi đến cho toàn thể các tham dự viên.

Ngay sau đó, Đức cha Chủ tịch Ủy ban LBTM Anphong Nguyễn Hữu Long cám ơn quý Đức cha và mọi thành phần tham dự, đồng thời ngài cũng đã tuyên bố bế mạc Đại hội.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, toàn thể tham dự viên được Ban Tổ chức tặng một tấm hình lưu niệm của Đại hội và một tràng chuỗi Mân Côi do chính Đức cha Chủ tịch Ủy ban LBTM làm phép, với đề nghị hãy cùng cầu nguyện với Đức Mẹ La Vang cho công cuộc loan báo Tin Mừng trên quê hương Việt Nam.

Sau Thánh lễ, quý Đức cha cùng toàn thể Đại hội dùng điểm tâm tại Nhà Hành Hương của Trung tâm Thánh Mẫu La Vang, sau đó chia tay và trở về với cuộc sống hằng ngày. Thế nhưng, với tâm tình của Thánh lễ Bế mạc thì ngày hôm nay cũng sẽ là ngày bắt đầu “ra đi” cho một hành trình mới trong sứ vụ loan báo Tin Mừng của các môn đệ - thừa sai.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top