“Bạn trẻ và đức tin” cuộc hội thảo nhắm đến chiều sâu suy tư

“Bạn trẻ và đức tin” cuộc hội thảo nhắm đến chiều sâu suy tư

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Năm Thánh Giáo Hội tại Việt Nam, Ủy ban Giới trẻ Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức cuộc Hội thảo đại biểu giới trẻ toàn quốc từ ngày 20 đến 22 tháng 7, tại Tòa Giám mục Hải Phòng. Cuộc hội thảo này nhằm nhắm đến chiều sâu, giúp các bạn trẻ suy tư và tìm ra một đường hướng mục vụ hữu hiệu.

Lý do khóa Hội thảo diễn ra tại Hải Phòng dịp này, như Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Hải Phòng chủ nhà đã nói: “ Ủy ban Giới trẻ của Hội đồng Giám mục Việt Nam dự tính tổ chức một đại hội quy tụ các bạn trẻ từ 26 Giáo phận về Ba Làng, nhưng vì không thuận lợi về thủ tục nhà nước, nên chúng tôi tôi đã tổ chức một khóa Hội thảo”. Ngài tiếp rằng: “khuôn khổ cuộc Hội thảo này thu hẹp hơn nhưng thời gian dài hơn”.

Nói về mục đích và ý nghĩa của cuộc hội thảo này, Đức Cha cho biết cuộc hội thảo “nhằm đến chiều sâu, giúp các bạn trẻ suy tư và hành động tìm ra một đường hướng mục vụ hữu hiệu giúp các bạn trẻ sống đức tin” trong cuộc sống xã hội đầy phức tạp hôm nay.

 Cuộc Hội thảo “Bạn trẻ và Đức tin” gồm 10 đề tài thuyết trình. Các lĩnh vực được đề cập đến như: kỹ năng tổ chức giới trẻ, nghệ thuật lãnh đạo, việc giáo dục giá trị sống, tương quan người trẻ và truyền thông, người trẻ và Giáo Hội, các sinh hoạt của người trẻ tại các giáo xứ và nơi họ sinh sống, làm việc. Các vấn đề thời sự như bảo về sự sống, chăm sóc bệnh nhân HIV cũng được đề cập. Trong 10 đề tài, có ba Đức Giám mục được mời thuyết trình: Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh với đề tài: Giáo Hội và người trẻ; Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ với đề tài: Giới trẻ và truyên thông; Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt với đề tài: Đại hội Dân Chúa và người trẻ.

Thành phần tham dự cuộc hội thảo, theo lời mời của Ban tổ chức, mỗi Giáo phận gồm một linh mục và ba bạn trẻ. Ngoài ra, một số Dòng tu mà ơn gọi gắn liền với người trẻ cũng được mời về dự. Riêng Giáo phận Hải Phòng chủ nhà, ngoài quý cha trong các ban ngành tổ chức hội thảo còn có 30 bạn trẻ về tham dự. Các tham dự viên đăng ký về dự hội thảo cho đến thời điểm này là 133 người.
Thời gian diễn ra hội thảo từ ngày 20 đến 22 tháng 7. Hội trường chính, nơi diễn ra hội thảo là khách sạn Hoàng Long, thành phố Hải Phòng.
Từ trưa hôm qua, 19 tháng 7, các đoàn đại biểu từ các Giáo phận đã rải rác trở về Hải Phòng để tham dự cuộc hội thảo. Các công tác chuẩn bị cho cuộc họi thảo cho đến thời điểm này đã hoàn tất. Ban tiếp tân cũng đã vào việc tích cực ngay từ ngày đầu chào đón các bạn trẻ.

8 giờ sáng nay, 20 tháng 7, cuộc Hội thảo sẽ khai mạc tại Hội trường khách sạn Hoàng Long.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top